Microsoft sắp loại bỏ tính năng OneDrive cho phép người dùng upload file từ URL

Microsoft vừa đưa ra thông báo cho biết sẽ sớm loại bỏ một tính năng tương đối hữu ích vốn đã tồn tại một thời gian trong phiên bản OneDrive dành cho người dùng. Cụ thể, trong một bài đăng trên blog, Microsoft tiết lộ sắp thu hồi khả năng cho phép người dùng dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive upload tệp bằng cách sử dụng địa chỉ URL web nữa.

Microsoft giới thiệu tính năng này lần đầu tiên vào năm 2021, và gắn nhãn dưới dạng tính năng thử nghiệm preview. Ý tưởng ở đây là giúp những người có thiết bị di động và muốn tải tệp từ xa lên tài khoản OneDrive của mình một cách dễ dàng hơn. Người dùng chỉ cần gửi liên kết web URL có chứa tệp mà họ muốn tải lên kho lưu trữ đám mây OneDrive. Sau đó OneDrive sẽ chủ động truy cập và trực tiếp lấy tệp từ liên kết web và thêm vào bộ nhớ tương ứng của người dùng.

 OneDrive

Hữu ích về mặt lý thuyết là thế nhưng theo tiết lộ từ Microsoft, tính năng này có lượng sử dụng thấp, đồng thời tạo ra chi phí bảo trì cao. Công ty nói thêm rằng tính năng upload URL "không phù hợp với tầm nhìn của Microsoft về OneDrive như một dịch vụ lưu trữ đám mây có khả năng đồng bộ hóa hệ thống tệp của người dùng trên các thiết bị".

Tính năng này sẽ không còn được hỗ trợ chỉ sau vài tuần nữa, cụ thể là ngày 29 tháng 3 năm 2024. Nếu bạn đã sử dụng tính năng upload URL để tải tệp lên tài khoản OneDrive thông thường của mình thì có thể yên tâm là những tệp đó sẽ vẫn còn trong tài khoản.

Microsoft đang có kế hoạch cải tổ OneDrive nhằm mang đến trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng và tạo ưu thế với các dịch vụ cạnh tranh. Công ty đã ra mắt thiết kế giao diện mới của dịch vụ OneDrive dành cho người dùng cá nhân vào tháng 1. Giao diện người dùng mới được thiết kế để giảm bớt sự lộn xộn, bao gồm việc thêm các bộ lọc mới giúp người dùng nhanh chóng khám phá các tệp mà muốn muốn truy cập theo từng hạng mục chủ đề cụ thể. Ngoài ra còn có nút "add new" cho phép người dùng tạo tài liệu mới trong tài khoản OneDrive của mình, chẳng hạn như tài liệu Word mà không cần phải khởi chạy ứng dụng bên ngoài.

Chủ Nhật, 31/03/2024 22:14
42 👨 363
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ÐứÇ_0616 (Đoàn Văn Đức)
    ÐứÇ_0616 (Đoàn Văn Đức)

    ủa, trước giờ Onedrive có up file = url nữa hả?


    Thích Phản hồi 07:28 18/03
    ❖ Chuyện công nghệ