Microsoft có chủ tịch mới

Ngày 16/6, Microsoft đã đưa ra thông báo, CEO Satya Nadella sẽ được bổ nhiệm làm chủ tịch hội đồng quản trị công ty thay cho Giám đốc John Thompson. Đây là quyết định được đưa ra khi hội đồng quản trị của hãng bỏ phiếu biểu quyết.

CEO Satya Nadella sẽ trở thành chủ tịch Microsoft. Ảnh: The Verge.
CEO Satya Nadella sẽ trở thành chủ tịch Microsoft. Ảnh: The Verge.

Năm 2014, Nadella đảm nhận vị trí CEO của Microsoft. Trong 7 năm qua, ông đã giúp Microsoft trở thành công ty nổi bật trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh nói chung. Việc Nadella được bổ nhiệm làm chủ tịch Microsoft những thành tựu mà ông đạt được đã được hội đồng quản trị công ty công nhận.

Dưới sự dẫn dắt của Nadella, Microsoft đã cán mốc “nghìn tỷ USD”, trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới vào năm 2019. Theo số liệu mới nhất, vốn hóa công ty chỉ đứng sau Apple.

Microsoft hiện nay không chỉ tập trung vào Windows, mà còn mở rộng sang lĩnh vực điện toán đám mây. Hãng cũng đã mua lại hàng loạt nền tảng Internet như LinkedIn vào năm 2016, GitHub và Zenimax vào năm 2020.

Nadella cũng được đánh giá cao về khả năng lãnh đạo trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát. Ông đã giúp doanh thu công ty tăng trưởng 14% trong năm tài chính 2020. Nadella đang nắm giữ 1,6 triệu cổ phần của Microsoft và là một trong những cổ đông lớn của hãng.

Đây là lần đầu tiên Microsoft có CEO kiêm chủ tịch sau 20 năm. Bill Gates cũng từng giữ 2 vai trò này cùng lúc trước khi ông từ chức CEO vào năm 2000. Động thái này cho thấy Satya Nadella được hội đồng quản trị tin tưởng để lãnh đạo Microsoft như thế nào.

Thứ Năm, 17/06/2021 11:26
31 👨 454
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ