Microsoft cập nhật thêm nhiều tính năng bảo mật doanh nghiệp cho Authenticator

Microsoft vừa thêm một số tính năng mới cho ứng dụng Microsoft Authenticator. Những cập nhật này sẽ giúp ứng dụng bảo mật tốt hơn và dễ dàng triển khai hơn trong môi trường doanh nghiệp.

Microsoft Authenticator là một công cụ xác thực giúp người dùng đăng nhập vào tài khoản của họ bằng 2FA (xác minh hai yếu tối hay còn gọi là xác thực hai bước), đăng nhập không cần mật khẩu hoặc tự động điền mật khẩu.

Theo Alex Simons, Phó giám đốc Tập đoàn Quản lý Chương trình Microsoft Identity Division, các tính năng mới của Microsoft Authenticator gồm:

  • Quản trị viên có thể ngăn chặn những phê duyệt ngẫu nhiên trong Microsoft Authenticator với khả năng khớp số và ngữ cảnh bổ sung.
  • Quản trị viên có thể thiết lập chính sách Truy cập có điều kiện dựa trên vị trí GPS bằng Microsoft Authenticator.
  • Quản trị viên có thể thúc đẩy người dùng của họ thiết lập Microsoft Authenticator trong quá trình đăng nhập bằng tính năng Registration Campaign.

Microsoft cập nhật thêm nhiều tính năng bảo mật doanh nghiệp cho Authenticator

Bằng cách cho phép khớp số trong Microsoft Authenticator đẩy thông báo và ngữ cảnh bổ sung trong các yêu cầu, quản trị viên sẽ cải thiện bảo mật của người dùng trong các tổ chức. Họ cũng có thể sử dụng các chính sách Truy cập có điều kiện để hạn chế quyền truy cập vào tài nguyên của doanh nghiệp vào một khu vực địa lý cụ thể với sự trợ giúp của thông tin vị trí GPS của Microsoft Authenticator.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Microsoft hiện đã có thể thúc đẩy người dùng chưa thiết lập Authenticator cài đặt và sử dụng nó như một thay thế an toàn hơn cho dạng xác thực MFA dựa trên tin nhắn SMS.

Bên cạnh nâng cấp Microsoft Authenticator, Microsoft cũng đang đẩy mạnh phương pháp đăng nhập không cần mật khẩu. Hồi tháng 9 vừa rồi, công ty này đã cho phép người dùng đăng nhập vào tài khoản Microsoft mà không cần sử dụng mật khẩu.

Trước đó, hồi tháng 3, Microsoft cũng đã bắt đầu cho khách hàng doanh nghiệp đăng nhập mà không cần mật khẩu. Năm 2020, thử nghiệm của Microsoft cho thấy hơn 150 triệu người dùng đã đăng nhập vào tài khoản Azure Active Directory và Microsoft bằng phương thức không dùng mật khẩu.

Thứ Hai, 22/11/2021 11:41
52 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ