Microsoft PowerPoint sắp có tính năng ghi lại bài thuyết trình

Microsoft vừa cho biết rằng họ sắp bổ sung một tính năng mới cho phần mềm tạo slide thuyết trình PowerPoint. Tính năng mới này cho phép người dùng ghi lại (record) các bài thuyết trình dựa trên slide một cách đơn giản gà hiệu quả hơn.

Với người dùng, đây là một cập nhật hữu ích, góp phần giúp họ xử lý công việc hiệu quả hơn. Với Microsoft, tính năng mới này phản ánh gã khổng lồ phần mềm luôn lắng nghe những phản hồi từ phía người dùng và sẵn sàng đưa ra những thay đổi, cập nhật nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Microsoft PowerPoint sắp có tính năng ghi lại bài thuyết trình

Sau khi được cập nhật, nút record mới sẽ được thêm vào góc trên bên phải của cửa sổ PowerPoint. Khi nhấn vào nút này tính năng record sẽ được kích hoạt.

Khi được kích hoạt, tính năng record mới của PowerPoint sẽ ghi lại hoạt động của micro, camera (webcam) và các slide trong PowerPoint trên máy tính, laptop của người dùng. Để kết thúc bạn chỉ cần nhấn vào nút stop record và có thể xem lại video.

Dự kiến tính năng record sẽ được cập nhật cho người dùng Office 365 trên toàn cầu vào đầu năm 2022.

Sự thay đổi, cập nhật của PowerPoint là một phần trong nỗ lực định hình lại bộ công cụ văn phòng Office 365 của Microsoft trong những năm vừa qua.

Hiện tại, nếu muốn ghi lại quá trình thuyết trình với slide PowerPoint bạn có thể dùng extension Vimeo Record của hãng Vimeo. Đây là extension miễn phí hoạt động trên trình duyệt Chrome.

Nếu quan tâm tới PowerPoint thì mời các bạn tham khảo thêm một số mẹo trong các bài viết dưới đây:

Chủ Nhật, 21/11/2021 07:58
44 👨 908
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ