Microsoft muốn tối ưu hóa thiết bị Windows 10 của người dùng cho từng nhu cầu sử dụng cụ thể

Microsoft đang lên kế hoạch đa dạng hóa (và đồng thời kết hợp cá nhân hóa) trải nghiệm người dùng trên Windows 10 bằng cách đưa ra hàng loạt tùy chọn cài đặt khác nhau trên hệ thống, tất cả được tùy chỉnh dựa trên thói quen, mục đích sử dụng của từng cá nhân.

Cụ thể, gã khổng lồ Redmond hiện đang nghiên cứu một tính năng cá nhân hóa chuyên sâu hỗ trợ đề xuất các công cụ và dịch vụ dựa trên cách thức, mục đích và thói quen cụ thể mà bạn dự định sẽ sử dụng thiết bị của mình.

Trong vài tháng qua, Microsoft đã âm thầm thử nghiệm nội bộ một chuyên trang trên Windows 10 có tên “Device Usage” mới. Trang này nằm trong ứng dụng Settings, cho phép Microsoft tùy chỉnh thiết bị Windows 10 của người dùng sao cho phù hợp với “các trường hợp sử dụng cụ thể”, chẳng hạn như họp tập, giải trí, chơi game và hơn thế nữa.

Theo tài liệu tham khảo được phát hiện trong các bản dựng preview trước đó, Microsoft muốn hiểu rõ hơn về cách bạn dự định sử dụng thiết bị của mình, qua đó giúp cá nhân hóa tối đa trải nghiệm Windows bạn bằng cách đề xuất các công cụ và dịch vụ mà bạn có thể sẽ thích và muốn sử dụng.

Tính năng Device Usage mới này hiện đã khả dụng trong các bản dựng preview dành cho một số người dùng nhất định theo kế hoạch của Microsoft, chứ không được thử nghiệm đại trà. Ảnh chụp màn hình dưới đây cho thấy giao diện của mục Device Usage trên một máy tính Windows 10 được thử nghiệm:

Device Usage

Dựa trên phản hồi của người dùng, chúng tôi đang có kế hoạch bổ sung thêm một tính năng mới vào mục thiết lập Windows để giúp hiểu rõ hơn về cách thức một cá nhân dự định sử dụng thiết bị của họ như thế nào, qua đó hỗ trợ tùy chỉnh thiết bị sao cho thật phù hợp với từng mục đích sử dụng cụ thể, với mục tiêu cuối cùng là mang đến trải nghiệm người dùng tối ưu nhất trên Windows 10”, Microsoft cho biết.

Nhìn chung, nếu bạn cho phép Microsoft nắm bắt cách thức sử dụng thiết bị của mình, hệ thống sẽ tùy chỉnh các đề xuất liên quan đến những công cụ và dịch vụ trong quá trình thiết lập thiết bị để mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho bạn, bao gồm các danh mục sau:

  • Gaming: Chơi và khám phá trò chơi, cập nhật các bản phát hành mới
  • Family: Kết nối với cả gia đình, chỉnh sửa cài đặt an toàn và cung cấp cho mọi người hồ sơ người dùng của riêng mình trên cùng một thiết bị.
  • Creativity: Mang những ý tưởng vào thực tế - từ âm nhạc, slide trình chiếu, đến ảnh và video.
    Schoolwork: Ghi chép, viết tiểu luận và cộng tác trong các dự án.
  • Entertainment: Xem video, duyệt web và kết nối trên mạng xã hội.
  • Business: Theo dõi hoạt động kinh doanh, chi phí, quản lý khách hàng và điều hành doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể chọn nhiều danh mục. Ví dụ: Có thể chọn “Gaming” và hệ điều hành sẽ giúp bạn khám phá những trò chơi mà bạn chưa từng trải nghiệm trước đây. Tương tự như vậy, nếu chọn "Entertainment", bạn có thể mong đợi các đề xuất liên quan đến những công cụ và dịch vụ hỗ trợ xem video, duyệt web và kết nối trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ cách thức cụ thể Windows 10 tối ưu hóa thiết bị của bạn cho các danh mục đã chọn, cũng như nơi mà người dùng sẽ thấy các đề xuất liên quan đến những dịch vụ/công cụ trong hệ điều hành.

Thứ Năm, 01/04/2021 22:03
51 👨 827
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ