Microsoft âm thầm bổ sung phím tắt truy cập LinkedIn trên Windows 11

Website hỗ trợ của Microsoft có một trang liệt kê các tính năng phím tắt (shortcut) trong Windows 11. Tuy nhiên, có vẻ như Microsoft đã âm thầm đưa vào một số phím tắt khác trong Windows 11 mà không liệt kê trên trang hỗ trợ. Trong đó bao gồm một sự bổ sung hết sức kỳ: Nhấn tổ hợp phím tắt "Ctrl+Shift+Alt+Win+L" sẽ đưa bạn đến trang web LinkedIn. LinkedIn là một trang mạng xã hội dành cho doanh nghiệp thuộc sở hữu của Microsoft. Microsoft muốn quảng bá sản phẩm của mình nên đã đưa phím tắt này vào Windows.

Hơn nữa, phím tắt này hoạt động trên cả trình duyệt web mặc định mà người dùng đã đặt trên hệ thống chứ không chỉ trên trình duyệt Edge của Microsoft. Không rõ lý do tại sao Microsoft quyết định đưa một tính năng bổ sung nhỏ kỳ lạ này vào Windows 11.

Microsoft âm thầm bổ sung phím tắt truy cập LinkedIn trên Windows 11

Trên thực tế, việc Microsoft trên khai các tùy chọn phím tắt chuyên biệt để khởi chạy các ứng dụng của mình trên môi trường Windows không có gì xa lạ. Chẳng hạn, người dùng Windows có thể nhấn tổ hợp phím "Ctrl+Shift+Alt+Win+T" để khởi chạy nhanh Microsoft Teams. Bạn cũng có thể khởi chạy các phiên bản Microsoft 365 của Word, Excel và PowerPoint bằng cách nhấn các tổ hợp phím "Ctrl+Shift+Alt+Win+W", "Ctrl+Shift+Alt+Win+X" và "Ctrl+Shift+Alt+Win+P" tương ứng. Cũng có một phím tắt tương tự khác để khởi chạy ứng dụng Outlook trên Windows 11, đó là "Ctrl+Shift+Alt+Win+O",

Nhìn chung, việc các phím tắt này có hữu ích hay không phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn. Nhưng ít nhất bạn cũng đã biết thêm được một tính năng khá thú vị của Windows.

Thứ Bảy, 30/09/2023 01:01
54 👨 165
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ