Microsoft bổ sung công cụ chống gian lận game vào Windows 10

Cùng với việc phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update vào đầu tuần trước, Microsoft cũng âm thầm tung ra công cụ chống gian lận trong game, tương tự như hệ thống VAC của Valve vào Win 10.

Với tên gọi TruePlay, hệ thống chống gian lận mới này là tập hợp các API (giao diện lập trình ứng dụng) mà các nhà phát triển game có thể sử dụng để phát hiện những kẻ gian lận trong trò chơi của họ.

TruePlay hoạt động bằng cách cho phép các nhà phát triển tạo ra trò chơi chạy trong một quá trình được bảo vệ, tự động giảm thiểu một số kiểu tấn công như aimbot hoặc wallhack.

Ngoài ra, TruePlay còn cung cấp dịch vụ Windows bên ngoài để giám sát các phiên trò chơi cho các hành vi và thao tác phổ biến trong các tình huống gian lận.

Nếu phát hiện gian lận, TruePlay có thể hiển thị thông báo cho người chơi. Nó cũng sẽ thu thập dữ liệu người dùng ẩn danh và gửi tới nhà phát triển game để có quyết định về các hành động trừng phạt.

Lưu ý: TruePlay chỉ có sẵn cho các trò chơi được phát triển với công nghệ UWP (Universal Windows Platform).

Bởi những lý do riêng tư liên quan đến việc giám sát các trò chơi của người dùng nên TruePlay được tắt trong cài đặt mặc định của Windows, do đó, người dùng sẽ phải truy cập ứng dụng Settings và nhấp vào TruePlay để kích hoạt tính năng này.

Kích hoạt TruePlay trong ứng dụng Windows 10 Settings

Các nhà phát triển game luôn gặp khó khăn trong việc phát hiện những kẻ gian lận, do đó, tính năng này dự kiến sẽ rất phổ biến và hữu ích trong tương lai.

Thứ Hai, 23/10/2017 07:36
3,52 👨 379
0 Bình luận
Sắp xếp theo