Mi Band 4C: Chiếc Mi Band rẻ nhất của Xiaomi vừa ra mắt

Xiaomi Mi Band 4C, hay còn được biết đến với tên gọi Mi Smart Band 4C, là mẫu vòng đeo tay theo dõi sức khỏe được các MiFan cực kỳ quan tâm. Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng sản phẩm này cũng đã chính thức ra mắt với nhiều trang bị về tính năng và đặc biệt vẫn là mức giá bán rẻ đúng theo truyền thống.

Vậy có gì khác biệt giữa Mi Band 4C và các mẫu Mi Band khác mà Xiaomi đang mở bán trên thị trường? Yếu tố đầu tiên phải kể thới là hình dáng bên ngoài. Mi Band 4C sở hữu thiết kế khá dễ phân biệt với Mi Band 4 cũng như Mi Band 5. Nó không có màn hình AMOLED hình bầu dục mà thay vào đó được trang bị tấm nền TFT hình chữ nhật 1.08 inch với độ sáng 200 nits. Về tổng thể, đây vẫn là một màn hình cho khả năng hiển thị màu sắc tốt.

Bạn sẽ có một thiết kế vuông vắn hơn hẳn với rất ít đường bo cong. Bên cạnh đó, sản phẩm sử dụng kiểu dây đeo và cách sạc bằng cổng USB-A “đực” hoàn toàn khác biệt so với các thế hệ Mi Band trước đây.

Mi Band 4C
Mi Band 4C

Đặc biệt, Mi Band 4C mới sẽ sở hữu viên pin có dung lượng lớn hơn cả Mi Band 4 và Mi Band 5, ở mức 130mAh. Tuy nhiên theo công bố của nhà sản xuất, viên pin này chỉ giúp thiết bị duy trì hoạt động trong tối đa 14 ngày, ít hơn khá nhiều so với mức 20 ngày của Mi Band 4 và 5. Dù sao thì đây cũng là thời lượng pin phổ biến trên các mẫu smartband hiện nay.

Về khả năng theo dõi hoạt động, Mi Band 4C vẫn đảm bảo hỗ trợ đầy đủ tất cả các tính năng cơ bản bao gồm đếm số bước chân, khoảng cách, lượng calo tiêu thụ, theo dõi nhịp tim 24/7 và theo dõi giấc ngủ. Đồng thời sẽ có 5 chế độ luyện tập thể thao được hỗ trợ, đó là chạy bộ ngoài trời, tập thể dục, đạp xe, máy chạy bộ và đi bộ nhanh.

Làm một so sánh nhỏ, Mi Band 5 sẽ hỗ trợ thêm các chế độ theo dõi thể thao bao gồm bơi lội, nhảy dây, yoga và hơn thế nữa. Trong khi Mi Band 4 sẽ chỉ có một chế độ thể thao bổ sung so với Mi Band 4C, đó là theo dõi bơi lội.

Ngoài ra cũng giống như các mẫu Mi Band khác, Mi Band 4C có khả năng chống nước 5ATM, hỗ trợ quản lý thông báo cũng như điều khiển nhạc.

Để đồng bộ hóa các chỉ số dữ liệu, người dùng sẽ thực hiện ghép nối tới smartphone thông qua ứng dụng Mi Fit tiêu chuẩn, thay vì ứng dụng Xiaomi Wear như trên Redmi Band.

Mi Band 4C được Xiaomi ra mắt đầu tiên tại Malaysia, nhưng theo tiết lộ từ TizenHelp, thiết bị này cũng sẽ sớm được phát hành ở các quốc gia khác trên toàn thế giới. Ngay cả ở Malaysia, Xiaomi đã ra mắt luôn biến thể toàn cầu của Mi Band 4C, cho phép người dùng có thể cài đặt ngôn ngữ là tiếng Anh hoặc bất kỳ ngôn ngữ quốc tế nào khác được hỗ trợ.

Về giá bán, Xiaomi Mi Band 4C có giá 99 Ringgit Malaysia, tương đương 530.000 đồng, rẻ hơn khá nhiều so với phiên bản quốc tế chính hãng của Mi Band 5 (dự kiến hơn 800.000 đồng) cũng như Mi Band 4 (830.000) ở thời điểm mới ra mắt.

Thứ Sáu, 10/07/2020 20:32
51 👨 3.409
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ