Facebook Messenger sắp ra mắt phiên bản desktop

Facebook đang có kế hoạch “đầu tư” nhiều hơn cho các ứng dụng trò chuyện trực tuyến của mình và Messenger cũng không phải là ngoại lệ. Trong khuôn khổ hội nghị nhà phát triển F8 diễn ra ở San Jose, California, gã khổng lồ truyền thông xã hội này mới đây đã cho biết họ sẽ đưa Messenger - ứng dụng nhắn tin phổ biến của mình - lên các nền tảng Mac và Windows vào cuối năm nay dưới dạng một ứng dụng riêng biệt cho máy tính để bàn.

Facebook đang có kế hoạch “đầu tư” nhiều hơn cho các ứng dụng trò chuyện trực tuyến của mình và Messenger cũng phải là ngoại lệ

Thực tế mà nói thì số lượng điện thoại thông minh, máy tính bảng trên toàn thế giới hiện nay đang lớn hơn khá nhiều so với máy tính để bàn. Bên cạnh đó, thời lượng sử dụng đối với các thiết bị di động cũng tỏ ra khá vượt trội, trong khi tốc độ phát triển của máy tính để bàn lại đang có dấu hiệu chậm lại. Tuy nhiên, đối với một số nhóm người dùng cụ thể, chẳng hạn như nhân viên văn phòng, những người này thường phải dành phần lớn thời gian trong ngày để sử dụng máy tính để bàn, cùng với việc nhắn tin là một trong những chức năng cốt lõi của Facebook, do vậy, một ứng dụng nhắn tin chuyên dụng có thể giữ chân những người dùng này trong hệ sinh thái Facebook hàng giờ mỗi ngày trong khi không gây ra bất cứ sự bất tiện hay không thoải mái nào.

“Người dùng luôn muốn trải nghiệm khả năng gửi tin nhắn liền mạch từ bất kỳ thiết bị nào và đôi khi họ chỉ muốn có thêm một chút không gian để chia sẻ và kết nối với những người họ quan tâm nhất”, đại diện Facebook chia sẻ.

 Messenger phiên bản desktop

Bên cạnh đó, động thái này cũng có thể giúp Messenger mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho công ty mẹ bằng cách biến chính mình thành một nền tảng nhắn tin hấp dẫn hơn cho các doanh nghiệp trong việc mua và sử dụng quảng cáo. Các doanh nghiệp đương nhiên cũng muốn tìm kiếm và sử dụng thêm nhiều công cụ kinh doanh khác và đưa chúng vào các ứng dụng nhắn tin của mình, biến nó thành một kênh hoạt động chính thức cho các doanh nghiệp trong nỗ lực tiếp thị và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Phiên bản Messenger trên máy tính để bàn nhiều khả năng sẽ vẫn bao gồm những tính năng quen thuộc như gọi thoại, gọi video nhóm và một số tính năng khác vốn đang được sử dụng phổ biến trên phiên bản di động. Ngoài ra, ứng dụng này có lẽ sẽ được xây dựng dựa trên Messenger.com, một phiên bản Facebook Messenger dựa trên web, vốn từ lâu đã là tùy chọn thay thế có tốc độ cao hơn trong việc sử dụng Messenger so với giao diện web của Facebook.

Phiên bản Messenger trên máy tính để bàn nhiều khả năng sẽ vẫn bao gồm những tính năng quen thuộc

Facebook cũng cho biết ứng dụng máy tính để bàn này hiện đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ xuất hiện trên quy mô toàn cầu vào cuối năm nay.

Là một người dùng thường xuyên của Messenger.com, cá nhân mình thực sự kỳ vọng vào sự ra mắt của phiên bản Messenger dành riêng cho máy tính để bàn lần này với sự tiện lợi mà nó mang lại.

Thứ Sáu, 03/05/2019 08:16
53 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ