Sắp có ứng dụng Messenger mới nhẹ bằng 1/4 bản cũ, mượt và ít tốn pin hơn

“Nặng" và tiêu tốn tài nguyên là một trong những vấn đề mà người dùng than phiền nhiều nhất ở ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger. Để thay đổi điều đó, các kỹ sư của Facebook đã phát triển lại từ đầu ứng dụng này để có một phiên bản mới “nhẹ” hơn so với phiên bản cũ. Dự án này của Facebook được đặt tên là "Project LightSpeed” - "thon gọn hoá" Messenger.

Mới đây, Facebook đã xác nhận rằng phiên bản mới của Messenger có dung lượng dưới 30MB, chỉ bằng 1/4 so với phiên bản hiện tại 127MB. Nhờ được tối ưu hoá, phiên bản mới này Messenger chỉ tốn 1.3 giây để khởi động và tiêu tốn ít pin của thiết bị hơn.

Phiên bản mới của Messenger có dung lượng dưới 30MB

Tuy nhiên, Facebook mới chỉ phát triển ứng dụng Facebook Messenger nhỏ gọn này cho iOS và sẽ phát hành trong năm nay, thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định. Còn trên Android ứng dụng vẫn giữ nguyên như cũ không được áp dụng những thay đổi mới. Để ít tốn tài nguyên, người dùng Android có thể tải về phiên bản rút gọn là Messenger Lite sẵn có trên Play Store.

Phiên bản mới của Messenger

Bên cạnh việc giảm dung lượng, ứng dụng nhắn tin Messenger mới còn được bổ sung thêm một số tính năng thú vị khác như tab Friends (bạn bè) chỉ hiển thị Story và nội dung được bạn bè/người thân chia sẻ, xem video cùng nhau, thậm chí là và cả ứng dụng độc lập cho Windows và macOS.

Thứ Năm, 02/05/2019 17:16
53 👨 487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ