Messenger Kids có bản cập nhật lớn, gia tăng đáng kể khả năng kiểm soát của phụ huynh

Messenger Kids là một ứng dụng nhắn tin được Facebook ra mắt vào cuối năm 2017. Đây về cơ bản là phiên bản dành cho trẻ em của ứng dụng Messenger thông thường. Tuy nhiên nó cho phép cha mẹ có quyền kiểm soát ai có thể trò chuyện với con của họ. Đồng thời không có quảng cáo, không có mua hàng trong ứng dụng, và đặc biệt nó đáp ứng đầy đủ các điều khoản Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên mạng (Children's Online Privacy Protection Act).

Messenger Kids

Messenger Kids mới đây đã được cập nhật thêm một số tính năng tương đối cần thiết, mang đến cho phụ huynh quyền kiểm soát nghiêm ngặt hơn. Đó là các tùy chọn cho phép phụ huynh có thể xem và kiểm soát sâu hơn cách thức con cái họ sử dụng ứng dụng nhắn tin này. Hiện các tùy chọn mới đã có thể truy cập được thông qua mục Parent Dashboard trong ứng dụng Facebook chính.

Giờ đây, các bậc phụ huynh sẽ có thể xem thêm thông tin chi tiết về việc con cái họ đang nhắn tin với ai, liệu có thực hiện các cuộc gọi video với họ hay không và thậm chí là danh sách những người con cái họ đã chặn hoặc ngừng chặn trong ứng dụng.

Chưa dừng lại ở đó, còn có một tính năng cho phép các bậc phụ huynh có thể quản lý nhật ký chia sẻ hình ảnh mà con họ đã gửi và nhận gần đây (với các tùy chọn xóa và báo cáo nếu hình ảnh đó không phù hợp), đồng thời có thể gỡ bỏ chúng nếu cần.

Cũng bởi cung cấp cho phụ huynh những tính năng kiểm soát con cái có phần “hà khắc” như trên mà Messenger Kids đã phải đối mặt với sự giám sát mạnh mẽ của nhiều tổ chức xã hội toàn cầu kể từ thời điểm nó được ra mắt vào tháng 12 năm 2017. Các câu hỏi chủ yếu được đặt ra về động lực của Facebook đối với việc cung cấp một sản phẩm nhắm vào trẻ em, và một số nhóm ủng hộ trẻ em thậm chí đã kêu gọi đóng cửa ứng dụng này.

Năm ngoái, Messenger Kids vướng phải bê bối lớn khi Facebook thừa nhận có sự xuất hiện của một lỗ hổng cho phép trẻ em tham gia vào các cuộc trò chuyện nhóm với những người chưa được phụ huynh chấp thuận - xâm phạm vào một tính năng bảo mật cốt lõi của ứng dụng.

Thứ Tư, 05/02/2020 23:52
24 👨 1.916
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ