Mẹo dùng mèo của bạn hack mật khẩu WiFi hàng xóm

Thông thường, bạn sẽ hy vọng mèo của mình mang về một con chuột hay một con chim. Nhưng những thứ đó đều vô dụng. Sẽ ra sao nếu chú mèo trở về với thông tin WiFi hàng xóm nhà bạn?

Một nhà nghiên cứu bảo mật sáng tạo đã tìm ra cách để dùng mèo xác định các hệ thống Wi-Fi dễ bị xâm nhập trong khu vực quanh nhà bạn.

Gene Bransfield, một nhà nghiên cứu đã biến chú mèo Coco nhà mình thành một thám tử đường phố, đi tìm mạng Wi-Fi miễn phí bằng một chiếc vòng tự chế, được làm từ card WiFi, GPS module, chip Spark Core, pin và vải da báo.

Bransfield gọi thử nghiệm của mình là Warkitteh, sử dụng kết nối WiFi ở điểm đỗ xe. Anh quyết định biến mèo thành hacker vì thấy ý tưởng này thú vị và cũng vì mèo chiếm tới 15% traffic Internet. Anh không định biến nó thành một công cụ hack thực sự mà chỉ định thử cho vui.

Dụng cụ để làm thiết bị tìm điểm phát WiFi mà Bransfield sử dụng
Dụng cụ để làm thiết bị tìm điểm phát WiFi mà Bransfield sử dụng

“Tôi không định cho mọi người thấy cách tìm WiFi miễn phí ở đâu, tôi chỉ gắn một chút công nghệ lên mèo và để nó đi vòng quanh khiến tôi thấy vui”, Bransfield làm việc tại công ty tư vấn an ninh Tenacity cho biết. “Và kết quả là chú mèo mang lại nhiều điểm truy cập WiFi mở và mã hóa WEP”.

Trong 3 tiếng đồng hồ đi vòng quanh, chú mèo Coco đã tìm được 23 mạng WiFi trong đó có 4 bộ định tuyến dùng mã hóa cũ, dễ bị phá và 4 router không được bảo vệ hoàn toàn, dễ bị phá.

Bransfield xác định các mạng WiFi bằng một chương trình sử dụng API của Google Earth. Số lượng điểm truy cập WiFi khiến anh bất ngờ. Theo đó, một số kết nối WEP là của router Verizon FiOS vẫn dùng thiết lập mặc định.

Thứ Năm, 26/10/2017 14:19
4,73 👨 7.007
0 Bình luận
Sắp xếp theo