Máy chơi game 'khủng' giá chỉ 99 USD

Sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên máy chơi game MicroConsole có thiết kế nhỏ gọn và giá bán rẻ hơn nhiều so với Xbox hay PlayStation.


Máy chơi game có giá 99 USD của OnLive. Ảnh: Engadget.

Dựa trên công nghệ điện toán đám mây, máy chơi game MicroConsole của Onlive cho phép người chơi có thể thưởng thức hàng loạt game khủng như trên PC, Xbox 360 hay PlayStation 3 mà không cần lo nghĩ đến cấu hình phần cứng của máy chơi game. Thay vì phải xử lý dữ liệu cục bộ ngay trên máy và cần có các vi xử lý đồ họa cao cấp để đưa hình ảnh game lên màn hình giống như Xbox 360 hay PlayStation 3, tất cả các trò chơi trên MicroConsole sẽ được xử lý trực tiếp trên hệ thống máy chủ điện toán cực lớn. Sau đó các thao tác xử lý, chơi game sđược thực hiện từ tay cầm sẽ truyền về máy về máy chủ của OnLive và chuyển thành nội dung và trả ngược lại màn hình.

Video giới thiệu về MicroConsole OnLive

Máy chơi game MicroConsole của OnLive sẽ không yêu cầu người chơi cần có một thiết bị phần cứng lớn mà thay vào đó chỉ yêu cầu có một băng thông Internet đủ lớn, từ 1,5 Mb/giây cho tới 5 Mb/giây, để việc truyền tải game diễn ra mượt mà.

Hiện tại, MicroConsole của OnLive đã bắt đầu được phát hành tại Mỹ với mức giá rẻ hơn nhiều PlayStation 3, Xbox 360, chỉ 99 USD và bao gồm cả một tay cầm không dây. Các trò chơi hiện đang được OnLive cung cấp bao gồm Driver: San Francisco, Deus Ex: Human Revolution, Ghost Recon: Future Soldier, FEAR 3, Duke Nukem Forever và Assassin's Creed: Brotherhood. Trong tương lai, hãng hứa hẹn sẽ còn cung cấp thêm cả các trò chơi hỗ trợ công nghệ hiển thị hình ảnh ba chiều với HDTV 3D.

Thứ Sáu, 26/11/2010 17:18
31 👨 923
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp