Công cụ vẽ hoạt hình Adobe Fresco chính thức hỗ trợ tất cả các mẫu máy tính Windows 10

Ra mắt vào năm 2019, ban đầu, Adobe Fresco chỉ tập trung hỗ trợ cho các thiết bị có màn hình cảm ứng và bút stylus như iPad và các mẫu máy tính bảng khác. Khác với Photoshop, Fresco tập trung vào việc mô phỏng cách phấn, dầu và màu nước tương tác với giấy, vải và thạch cao. Từ đó, giúp các họa sĩ có thể tạo ra những bức tranh như được vẽ ngoài đời.

Tháng 11/2019, Adobe cho biết Fresco đã hỗ trợ được các thiết bị Surface của Microsoft. Và nay, danh sách các thiết bị có thể chạy Fresco còn dài thêm khi ứng dụng này vừa chính thức hỗ trợ tất cả các mẫu máy tính chạy Windows 10. Yêu cầu cấu hình để chạy được Fresco là máy tính Windows 10 bản 1903 hoặc mới hơn, có GPU Intel hoặc Nvidia với công nghệ đồ họa DirectX Feature Level 12.1.

Adobe Fresco chính thức hỗ trợ máy tính Windows 10
Adobe Fresco chính thức hỗ trợ máy tính Windows 10

Bên cạnh hỗ trợ nhiều thiết bị hơn, Fresco cũng được Adobe trang bị thêm nhiều công cụ mới, được nhiều người mong đợi dưới đây:

Clipping Masks Tool: Công cụ này cho phép bạn xác định ranh giới của nội dung đã vẽ và cắt thành một lớp hoặc nhiều lớp sang một lớp hoặc một nhóm lớp khác.

Brushes Management & Brushes Preview Tools: Công cụ Brushes Management mới của Fresco giúp bạn quyết định loại brush Pixel nào sẽ được hiển thị hoặc bị ẩn đi, tạo ra một bộ brush phù hợp với công việc, tùy thuộc nhu cầu cá nhân. Trong khi đó, Brushes Preview giúp bạn xem trước kích thước và hình dạng brush Photoshop, Pixel và Eraser. Ban đầu, Brushes Preview sẽ được mặc định tắt. Để kích hoạt, bạn phải truy cập Settings > Input > Brushes > Brush Preview.

Bạn có thể xem thêm về Clipping Masks trong video dưới đây:

Thứ Sáu, 21/08/2020 14:39
51 👨 769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ