Microsoft đang biến Windows trở thành một hệ điều hành lý tưởng cho các nhà làm nhạc

Nhiều chuyên gia truyền thông, nhà sáng tạo nội dung, nhà sản xuất âm nhạc hay thậm chí các nhạc sĩ thường chọn máy Mac cho các tác vụ sáng tạo của họ, chủ yếu là vì khả năng hỗ trợ phần mềm tổng thể của MacOS, cùng như sự tập trung của Apple vào việc cải thiện trải nghiệm của các chuyên gia sáng tạo và truyền thông. Để không tụt lại phía sau trong phân khúc thị trường mới nổi này, Microsoft hiện đang cố gắng giành được sự ủng hộ của các chuyên gia trong ngành âm nhạc bằng những thay đổi mới đối với Windows.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Qualcomm Snapdragon diễn ra ngày 22/10 vừa qua, Microsoft đã công bố một loạt cải tiến sắp có trên PC chạy Windows giúp cải thiện trải nghiệm tổng thể cho giới nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc và các chuyên gia âm thanh khác. Trước tiên là sự xuất hiện của tiêu chuẩn MIDI 2.0 với khả năng tương thích ngược với các API và thiết bị MIDI 1.0. Ngoài ra, Microsoft đã hợp tác với Qualcomm và Yamaha để tạo ra USB Audio Class 2 Driver hoàn toàn mới trong Windows.

Mặc dù những cải tiến mới này hiện chỉ được công bố cho Windows chạy trên PC Arm, nhưng chắc chắn cũng sẽ sớm được hỗ trợ trên các thiết bị Intel và AMD x86-64 trong tương lai. Một số thông báo đáng chú ý khác bao gồm:

Các phần mềm âm nhạc sắp có trên Arm64

  • Steinberg Cubase và Nuendo (trong năm nay)
  • Cockos Reaper (trong năm nay)
  • Reason Studios Reason (đầu năm 2025)

Phần cứng âm thanh sắp có trên Arm64

  • Bản preview driver USB Audio/ASIO dành riêng cho nhà cung cấp từ Focusrite (đầu năm 2025)
  • Bản preview driver USB Audio/ASIO dành riêng cho nhà cung cấp từ Steinberg/Yamaha (trong năm 2025)
  • Bản preview driver ASIO và USB Audio Class 2 độ trễ thấp (giữa năm 2025)
  • Bản preview driver MIDI 2.0 (Dịch vụ MIDI của Windows) trong bản build Windows Insider vào tháng 11 này.

Nói về cải tiến mới tập trung vào âm nhạc trong Windows, kỹ sư trưởng Pete Brown nhân định:

Với MIDI stack mới và ASIO tích hợp, ba ứng dụng DAW tuyệt đỉnh này và hai kiểu giao diện âm thanh với trình điều khiển được tối ưu hóa cho Arm64, chúng tôi được thiết lập để giúp trải nghiệm sáng tác nhạc trở nên tuyệt vời trên Windows.

Những sự bổ sung này cho thấy cam kết của Microsoft đối với ngành công nghiệp âm nhạc và mong muốn cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực sáng tạo nói chung. Với các bản cập nhật thường xuyên, Windows có thể trở thành nền tảng mạnh mẽ và linh hoạt hơn cho các nhà làm nhạc trong tương lai.

Thứ Năm, 24/10/2024 13:00
31 👨 122
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ