Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi sẽ được trang bị hàng loạt tính năng an toàn nâng cao

Xe điện hiện được coi là tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Đây cũng là lý do tại sao không chỉ các nhà sản xuất xe hơi truyền thống đang có xu hướng chuyển dịch sự quan tâm mạnh mẽ hơn sang mảng xe điện, mà ngay cả các công ty công nghệ lớn cũng không muốn chậm chân để mất miếng bánh thị phần béo bở. Xiaomi là một cái tên trong số đó.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc được cho là đang chuẩn bị ra mắt mẫu ô tô điện thương mại đầu tiên vào cuối năm nay với tên gọi Modena. Bên cạnh các tính năng vận hành cơ bản, một trong những điểm nhấn lớn nhất trên mẫu xe này được cho là công nghệ an toàn, với sự xuất hiện của hàng loạt tính năng cảnh báo va chạm tối tân.

Xiaomi Modena

Một bằng sáng chế mới được phát hiện gần đây của Xiaomi cho thấy sự ưu việt của công nghệ tự động phát hiện va chạm và liên hệ khẩn cấp dự kiến sẽ được trang bị trên mẫu Modena phiên bản thương mại. Nội dung bằng sáng chế mô tả một hệ thống ba mô-đun phần cứng phức hợp, được sử dụng để đánh giá mức độ nghiêm trọng của một vụ tai nạn: Mô-đun Nhận (Get), mô-đun Xác định (Determine) và mô-đun Giao tiếp (Communication). Trong đó, mô-đun Nhận thu thập thông tin trạng thái về xe, chẳng hạn như hỏng ắc quy, hỏng mạch, bung túi khí và bung bánh xe. Sau đó, mô-đun Xác định sẽ sử dụng thông tin này để phân loại tình huống tai nạn thành Cấp 1 hoặc Cấp 2.

Tai nạn cấp 1 bao gồm những tình huống hư hỏng nhẹ, chẳng hạn như kính chắn gió bị nứt hoặc hư hỏng nhẹ. Trong trường hợp xảy ra tai nạn Cấp độ 1, hệ thống sẽ gửi tin nhắn văn bản chứa thông tin tai nạn đến người liên hệ khẩn cấp đã cài đặt trước của xe.

Tai nạn cấp độ 2 là những tình huống hư hỏng nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như xe bị lật, rò rỉ bình dầu hoặc bánh xe bị bung ra. Trong trường hợp xảy ra tai nạn Cấp độ 2, hệ thống sẽ gửi tin nhắn thông báo đến số liên lạc khẩn cấp đã cài đặt trước và thực hiện cuộc gọi trực tiếp đến trung tâm dịch vụ khẩn cấp.

Hệ thống sẽ từ chối tất cả các cuộc gọi từ các liên hệ khác trong khi cuộc gọi khẩn cấp đang diễn ra. Tất cả các cuộc gọi từ những người liên hệ không khẩn cấp trong thời gian này sẽ bị từ chối. Tất cả các cuộc gọi từ liên lạc khẩn cấp hoặc trung tâm dịch vụ khẩn cấp sẽ được chuyển qua thiết bị đầu cuối liên kết với xe.

Hệ thống cũng sẽ bắt đầu hẹn giờ quá trình chờ cứu hộ sau khi phối hợp với trung tâm dịch vụ khẩn cấp. Nếu việc cứu hộ không được thực hiện trong thời gian chờ quy định, một cuộc gọi khác sẽ được thực hiện tới người liên hệ khẩn cấp đã thiết lập trước.

Bên cạnh các tính năng an toàn, tài liệu rò rỉ xác nhận sự hiện diện của các chức năng Bluetooth 5.2, USB Media và Navigation. Hệ thống giải trí trên xe có vẻ được trang bị đầy đủ với nhiều tùy chọn kết nối cao cấp. Điều thú vị là xe cũng sẽ hỗ trợ Apple CarPlay, cho phép người dùng kết nối iPhone của họ với màn hình thông tin giải trí của ô tô.

Các chứng nhận cũng cho thấy chiếc xe sẽ được trang bị chipset ô tô chuyên dụng của Qualcomm, Snapdragon 8295. Con chip này dự kiến sẽ mang lại hiệu suất gấp 8 lần so với Snapdragon 8155 thế hệ trước. Các tính năng được đồn đại khác bao gồm cảm biến LiDAR, pin 101 kWh và hỗ trợ sạc 800V.

Thứ Tư, 08/11/2023 10:05
31 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ