Xiaomi được cấp bằng sáng chế cho hệ thống sạc xe điện độc đáo

Xe điện hiện được coi là tương lai của ngành công nghiệp ô tô. Đây cũng là lý do tại sao không chỉ các nhà sản xuất xe hơi truyền thống đang có xu hướng chuyển dịch sự quan tâm mạnh mẽ hơn sang mảng xe điện, mà ngay cả các công ty công nghệ lớn cũng không muốn chậm chân để mất miếng bánh thị phần béo bở. Xiaomi là một cái tên trong số đó.

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc được cho là đang đẩy mạnh nghiên cứu mẫu xe điện đầu tiên của mình, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất thương mại hàng loạt vào năm 2024. Trong khi công ty đang đạt được nhiều tiến bộ với dòng xe mới của mình, họ cũng rất tích cực đầu tư khám phá những phương thức mới mới để cải thiện hiệu quả của hệ sinh thái xe điện. Xiaomi gần đây đã nộp bằng sáng chế cho hệ thống sạc không dây EV cực kỳ độc đáo, có thể giúp việc sạc xe điện trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Theo đó, Xiaomi mới đây đã được cấp bằng sáng chế cho ý tưởng về mô hình “sạc pin lưu động” trong đó sẽ có một chiếc ô tô tải cỡ nhỏ trở pin có thể chạy gần với xe điện cần được sạc. Sau đó, bằng cách sử dụng công nghệ tự động, xe tải sẽ tự định vị và kết nối với xe điện trước khi bắt đầu quá trình sạc. Sẽ có một cuộn dây lớn sẽ gắn vào xe điện để giữ cho hai phương tiện luôn được kết nối trong suốt thời gian sạc.

Mặc dù bằng sáng chế không nêu rõ cách thức triển khai hoặc thanh toán chi phí sạc pin ra sao, nhưng ý tưởng sạc không dây cho xe điện như vậy rõ ràng là một bước đi thú vị với tiềm năng cách mạng hóa cách thức chúng ta sạc những chiếc xe điện ở mọi lúc, mọi nơi.

Xe điện đầu tiên của Xiaomi được cho là sẽ sở hữu “cấu hình” ấn tượng. hiếc xe sẽ được trang bị chipset ô tô chuyên dụng của Qualcomm, Snapdragon 8295. Con chip này dự kiến sẽ mang lại hiệu suất gấp 8 lần so với Snapdragon 8155 thế hệ trước. Các tính năng được đồn đại khác bao gồm cảm biến LiDAR, pin 101 kWh và hỗ trợ sạc 800V. Tầm hoạt động của xe có thể lên tới 700km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Chủ Nhật, 15/10/2023 10:30
31 👨 161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ