10.000 bo mạch chủ ASUS ROG Z690 bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Quay trở lại thời điểm tháng 12/2021, ASUS bị phát hiện đã gây ra lỗi lớn khi lắp đặt sai cách các tụ điện trên một trong những bo mạch chủ đắt đỏ nhất thế giới hiện tại, ROG Maximus Z690 Hero. Với các cực bị đảo ngược, một trong số các vấn đề, tạo ra nguy cơ gây cháy nổ và có thể khiến người dùng bị bỏng.

Mới đây, Ủy ban An toàn và Bảo vệ Người tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) đã chính thức thông báo về việc thu hồi bo mạch chủ gặp lỗi của ASUS. Quy mô của đợt thu hồi này là 10.000 chiếc.

"Đợt thu hồi này liên quan tới bo mạch chủ máy tính ASUS ROG Maximus Z690 Hero được bán riêng cho máy tính. Các bo mạch chủ bị thu hồi có sổ linh kiện 90MB18E0-MVAAY0. Các đơn vị bị ảnh hưởng có số series bắt đầu bằng MA, MB và MC, những chỉ báo cho biết năm sản xuất là năm 2021", thông báo của CPSC cho biết.

10.000 bo mạch chủ ASUS ROG Z690 bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ

Trước sự việc này, ASUS một lần nữa đảm bảo rằng đây không phải là một vấn đề mới mà chỉ là thông báo chính thức từ phía CPSC cho vấn đề năm ngoái.

"ASUS cam kết sản xuất các sản phẩm chất lượng cao nhất và chúng tôi rất coi trọng mọi sự cố được báo cáo từ những khách hàng thân thiết của chúng tôi bằng hành động ngay lập tức. Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã công bố chính thức về lô bo mạch chủ ASUS ROG Maximus Z690 Hero cũ đã được sửa chữa vào tháng 12/2021. Một lần nữa, chúng tôi khẳng định rằng đây không phải là vấn đề mới cũng như không áp dụng cho hàng tồn kho mới được khôi phục của bo mạch chủ ASUS ROG Maximus Z690 Hero của chúng tôi", ASUS chia sẻ.

Bạn có thể kiểm tra xem bo mạch chủ ASUS ROG Maximus Z690 Hero của mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập link dưới đây và làm theo hướng dẫn:

Trong đường link trên cũng đã có các phương thức để bạn liên hệ với ASUS nếu như bo mạch chủ của bạn bị ảnh hưởng hoặc cần hỗ trợ thêm.

Thứ Bảy, 20/08/2022 11:03
4,52 👨 1.191
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Maika Bui
    Maika Bui

    Hơn 8 tháng có mặt trên thị trường, đã xảy ra bao nhiêu vụ cháy bo mạch chủ này rồi?

    Thích Phản hồi 20/08/22
    ❖ Chuyện công nghệ