Huawei MateBook X 2020: Nhiều cải tiến lớn về cấu hình và thiết kế

Cách đây vài tuần, đã có không ít tin đồn về việc Huawei đang có kế hoạch làm mới dòng máy tính Windows 10 cao cấp MateBook X. Đây là thông tin rất được quan tâm bởi MateBook X luôn là mẫu laptop được đánh giá cao về cả thiết kế ngoại hình lẫn hiệu năng xử lý. Hôm nay, Huawei đã chính thức công bố những thông tin đầu tiên về mẫu MateBook X phiên bản mới, tuy không thực sự chi tiết nhưng cũng là đủ để đáp ứng phần nào mong đợi từ các fan của dòng máy này.

MateBook X 2020

Đặc trưng của các mẫu MateBook X là thiết kế mỏng và nhẹ, cho khả năng di động cao, nhưng đồng thời cũng phải sở hữu sức mạnh xử lý đủ để đảm bảo nhu cầu của người dùng, phiên bản mới của năm nay cũng không nằm ngoài xu thế đó. Các mẫu MateBook X 2020 sẽ được trang bị chip xử lý 'Comet Lake' thế hệ thứ 10 của Intel, thay thế cho dòng chip Core i thế hệ thứ 7 đã quá cũ kỹ. Huawei đã khéo léo loại bỏ viền khung kim loại xung quanh màn hình để cải thiện tỷ lệ màn hình so với thân máy, cho cảm giác hiện đại hơn. Ngoài ra, độ phân giải của tấm nền trên phiên bản mới cũng được cải thiện, lên tới 3000x2000px, hứa hẹn cho khả năng hiển thị tốt hơn đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm. Tấm nền này đương nhiên sẽ hỗ trợ cảm ứng, với độ sáng tối đa đạt mức 400 nit.

Để có được tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 90%, webcam của MateBook X đã được chuyển xuống khu vực bàn phím, giống như chúng ta đã thấy trên chiếc MateBook X Pro. Ngoài ra, cách bố trí webcam kiểu này về cơ bản cũng mang đến sự riêng tư tốt hơn cho người dùng.

Tương tự như người đàn anh MateBook X Pro, MateBook X 2020 cũng được trang bị trackpad phản hồi xúc giác, không chỉ vuông vắn và có kích thước lớn như trên các dòng MacBook Pro, nó thực sự rất nhạy và có thể dùng thay cho chuột mà không gặp bất cứ vấn đề nào. Đi kèm với đó là bàn phím có hành trình phím 1,3mm cho khả năng nhập liệu rất tốt.

Những yếu tố được giữ lại từ phiên bản trước là cảm biến vân tay một chạm, trải nghiệm âm thanh cao cấp với hệ thống loa âm thanh nổi và bốn chế độ tùy chỉnh đi kèm, thiết kế khung tản nhiệt không cần dùng đến quạt làm mát. Ngoài ra, MateBook X 2020 sẽ vẫn chỉ có hai cổng USB Type-C, những điểm cộng là bây giờ bạn có thể sạc pin qua cả hai cổng này.

MateBook X 2020
MateBook X 2020

Giá bán và thời điểm mở bán

Phiên bản mới sẽ đi kèm với hai tùy chọn màu sắc Silver Frost và Forest Green, và dự kiến sẽ lên kệ trong tháng 10. Giá bán ước tính cho từng phiên bản cụ thể như sau:

  • Biến thể RAM 16GB + SSD 512GB, Core i5-10210U: Giá 1,599 Euro (tương đương 44 triệu đồng).
  • Biến thể RAM 16GB + SSD 512GB, Core i7-10510U: Giá 1,799 Euro (xấp xỉ 50 triệu đồng).

>> Bằng sáng chế mẫu smartphone với camera pop-up cực ‘dị’ của Xiaomi

Thứ Tư, 23/09/2020 21:12
51 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ