Cảnh báo: Mạng Internet toàn cầu có thể bị gián đoạn trong 48 giờ tới

Tập đoàn Internet cấp số và tên miền (ICANN) sẽ tiến hành thay đổi các khóa bảo mật bảo vệ các DNS (tên miền) để bảo trì và điều này khiến cho Internet toàn cầu có thể gặp vấn đề về kết nối trong khoảng 48 tiếng tới.

Theo đại diện của ICANN thì việc bảo trì là cần thiết để bảo vệ các máy chủ chính khỏi các vụ tấn công mạng trong tương lai.

Trong 2 ngày tiếp theo, người dùng Internet có thể gặp một số khó khăn như có vấn đề đối với quyền truy cập vào một số nguồn dữ liệu, tốc độ truy cập vào các trang web sẽ rất chậm, nếu bị quá hạn ISP thậm chí có nhiều khả năng không thể kết nối vào Internet.

Internet toàn cầu bị gián đoạn

Các chuyên gia cũng trấn an người dùng rằng không có gì phải lo lắng và hoảng sợ, thậm chí đây là một tin vui. Bởi việc các server chính được cập nhật nghĩa là mối nguy hiểm từ các vụ tấn công mạng được giảm đi. Người dùng Internet hãy bình tĩnh và sắp xếp công việc để đón nhận sự kiện này.

Theo Hedgeaccodringly, sự kiện này cũng sẽ ảnh hưởng tới Facebook, Twitter và các trang mạng xã hội. Điều này ảnh hưởng tới hàng tỷ cư dân mạng và các giao dịch tại các công ty phụ thuộc vào Internet sẽ bị đình trệ.

Theo dự đoán của ICANN, chỉ có khoảng 1% tương đương với khoảng 36 triệu người dùng không thể truy cập vào Internet.

Theo đại diện VNNIC, kết quả kiểm tra nhanh với một số hệ thống DNS Caching/Resolver của các ISP lớn là VNPT, Viettel, FPT cho thấy tính năng DNSSEC Validation đều chưa bật. Do vậy, các hệ thống DNS của các ISP lớn này không cần thay đổi. Việc ICANN thay đổi mã khóa trong hệ thống mạng toàn cầu không tác động tới các ISP lớn này và mạng Internet Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng trong 48h tới.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 13/10/2018 08:18
53 👨 1.644
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ