Mạng di động ảo Google Fi đã hỗ trợ iPhone

Google Fi (Project Fi) là dự án mạng di động ảo của Google, sử dụng cơ sở hạ tầng viễn thông của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới để cung cấp dịch vụ điện thoại, nhắn tin, dữ liệu bằng cả mạng di động và Wi-Fi. Với Google Fi, người dùng chỉ cần 1 SIM vật lý để nghe, gọi sử dụng dữ liệu tại các quốc gia mà nó hỗ trợ, không cần chuyển vùng hoặc mua SIM mới.

Google Fi được giới thiệu cách đây 3 năm và cho tới nay, mạng di động ảo này đã hỗ trợ nhiều thiết bị bao gồm iPhone và phần lớn điện thoại Android. Nhưng, với Google Fi người dùng sẽ bị tính phí cuộc gọi và tin nhắn chứ không được miễn phí như các ứng dụng nhắn tin OTT hiện nay.

Mạng di động ảo của Google
Ảnh: Android Central.

Google cho biết, Google Fi đang được thử nghiệm với iPhone và sẽ yêu cầu một số bước để thiết lập. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm cho thấy còn một vài tính năng chưa thể hoạt động ổn định, trong đó thư thoại và mail đính kèm hình ảnh vẫn chưa thể hoạt động.

Trong khi đó, mọi tính năng của Google Fi trên điện thoại Android đã có thể hoạt động, người dùng có thể dễ dàng thiết lập với vài thao tác. Hiện nay, người dùng điện thoại Android phiên bản 9.0 Pie đã có thể sử dụng mạng riêng ảo VPN của Google.

Phí dịch vụ của Google Fi đang ở mức là 20 USD/tháng cho các dịch vụ thoại, tin nhắn và mỗi GB dữ liệu mạng giá là 10USD. Người dùng sẽ không bị tính phí khi sử dụng vượt quá dung lượng dữ liệu nếu lựa chọn gói cước "Bill Protection" với mức giá là 60 USD/tháng.

Hiện tại, Google Fi đã hỗ trợ hơn 170 quốc gia nhưng đáng tiếc là chưa có mặt ở Việt Nam.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/11/2018 08:56
52 👨 385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ