Công ty này thông báo có thể hack iPhone bị khóa 100% thành công

DriveSavers, một công ty chuyên ngành phục hồi dữ liệu mới đây đã quảng cáo một công cụ có tên là Passcode Lockout Data Recovery với khả năng khôi phục các dữ liệu từ một chiếc điện thoại thông minh bị khóa, đặc biệt bao gồm cả chiếc điện thoại iPhone bị cài mật khẩu.

DriveSavers cho biết, giá cho dịch vụ này là 3.900USD/1 thiết bị và mục tiêu của họ là nhắm đến những mọi người dùng có nhu cầu truy cập dữ liệu được lưu trữ trong các thiết bị của một thành viên trong gia đình đã qua đời. Tùy từng trường hợp mà có thể công ty sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thêm các giấy từ như giấy tờ tòa án, giấy chứng tử hoặc các văn bản pháp lý khác.

Mở khóa iPhone

Hiện tại, trên thế giới cũng có một vài công ty có dịch vụ tương tự như DriveSavers nhưng khách hàng của họ chỉ là các cơ quan pháp luật.

Theo quảng cáo của DriveSavers thì Passcode Lockout Data Recovery hỗ trợ nhiều hãng điện thoại như Huawei, Lenovo, LG hay ZTE, và đặc biệt là cả Apple. Công ty không tiết lộ phương thức được sử dụng để mở khóa thiết bị iOS và cả Android của hãng.

Trang The Verge cho biết hiện trang vẫn chưa thể xác minh trực tiếp mức độ hiệu quả của công cụ Passcode Lockout Data Recovery của DriveSavers vì khả năng của nó có vẻ như đã phá vỡ lời hứa bảo mật dữ liệu trên iPhone bằng mọi giá của Apple.

Không ít người nghi ngờ tuyên bố của DriveSavers, bởi khóa trên iPhone được mã hóa và cho đến nay ngay cả FBI cũng chưa thể vượt qua được hệ thống bảo mật này, thậm chí chính Apple cũng không thể truy cập nếu nó bị khóa.

Cách đây hai năm, FBI đã không thể mở khóa chiếc iPhone 5C của hung thủ San Bernardino trong một vụ án và họ đã phải chi một khoản tiền lớn (theo lời đồn, số tiền này lên tới 1 triệu USD) để mua dịch vụ của một công ty bên thứ ba. Tuy nhiên, phương thức thực hiện của công ty bên thứ ba này hiện không còn thực hiện được nữa bởi Apple đã ra mắt phiên bản mới nhất iOS 12.1 kèm theo nhiều phương thức bảo mật hiện đại hơn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 29/11/2018 09:05
51 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ