Mãn nhãn với màn trình diễn parkour của robot

Hãng phát triển robot Boston Dynamics vừa tung ra một video khoe màn trình diễn parkour ấn tượng của hai chú robot Atlat.

Trong video, hai chú robot Atlas đã biểu diễn parkour cực kỳ mãn nhãn như nhảy xa, vượt qua các loại địa hình khác nhau và kết thúc bằng một cú nhảy lộn ngược. Ở một thời điểm Atlas thậm chí còn dùng một tay chống để nhảy qua một tấm ván.

Công bằng mà nói thì đây không phải là một video quay lại những hành động tự nhiên của robot Atlas. Thay vào đó, để có được video này, các nhà khoa học của Boston Dynamics đã phải làm việc rất vất vả.

Đầu tiên, họ sẽ để chuyên gia parkour thực hiện các hành động để thu thập dữ liệu. Tiếp theo, chuỗi hành động đó được chuyển thành tín hiệu điều khiển robot. Quá trình chuyển tín hiệu này không hề đơn giản bởi các khớp nối của robot không thể linh hoạt được bằng cơ thể con người.

Đương nhiên là Boston Dynamics cũng gặp thất bại trong quá trình này. Không ít lần robot Atlas nhảy hụt, ngã sấp mặt hay thậm chí là trượt chân.

Boston Dynamics tự hào khoe rằng Atlas là sản phẩm đỉnh cao của hơn một thập kỷ nghiên cứu robot hình người. Đại diện hãng robot này khẳng định rằng 20 năm nữa robot sẽ xuất hiện phổ biến trong đời sống hàng ngày của chúng ta.

"20 năm nữa sẽ có những con robot có thể di chuyển một cách duy dáng, đáng tin cậy với khả năng làm việc cùng với con người để làm phong phú thêm cuộc sống của chúng ta", Scott Kuindersma trưởng nhóm phát triển của Boston Dynamics chia sẻ.

Thứ Sáu, 20/08/2021 15:33
52 👨 358
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ