Phát minh 'con mắt Dương Tiễn' dành cho người nghiện smartphone

Nhà thiết kế công nghiệp Paeng Min Wook mới đây đã cho ra mắt con mắt robot - 'con mắt thứ 3 'dành những người nghiện smartphone. Cụ thể, sau khi sạc đầy pin, người dùng chỉ cần đeo "con mắt thứ 3" ở trên trán trước khi ra đường là đã có thể cắm mặt vào điện thoại.

Con mắt thứ 3

'Con mắt thứ ba' của Paeng Min Wook sẽ phát cảnh báo vật cản giúp người dùng tránh thông qua một bộ cảm biến. Cụ thể, Paeng sử dụng cảm biến con quay hồi chuyển và cảm biến siêu âm để đo góc xiên của cổ người dùng, tính toán khoảng cách giữa mắt robot với các vật cản phía trước. Một vi điều khiển bảng mạch đơn mã nguồn mở và hoạt động nhờ pin được liên kết với 2 cảm biến này.

Khi phát hiện đầu người đeo cúi xuống để nhìn điện thoại, “con mắt thứ 3” sẽ tự động mở, và phát cảnh báo khi xuất hiện chướng ngại vật trong bán kính 2m để người dùng tránh.

Nhà thiết kế công nghiệp Paeng Min Wook nói vui rằng, trong tương lai chúng ta sẽ cần thêm một con mắt nữa vì chúng ta không thể rời mắt khỏi điện thoại thông minh.

Reuters gọi con mắt robot của Paeng là "một giải pháp mang tính châm biếm cho các thây ma smartphone", những người luôn cắm mặt điện thoại ngay cả trong lúc đi bộ.

Thiết bị kỳ lạ của Paeng đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số ý kiến cho rằng, thiết bị của Paeng khiến con người giống Nhị lang thần Dương Tiễn, một nhân vật có 2 mắt như người thường và 1 mắt trên trán trong huyền thoại Trung Quốc.

Paeng thừa nhận "con mắt thứ 3" không phải là một giải pháp thực sự mà là một sản phẩm mang tính cảnh báo cho những người nghiện smartphone đến mức không màng đến an nguy bản thân.

Trên thực tế, không ít vụ tai nạn đã xảy ra với những người mải mê lướt điện thoại trong lúc di chuyển.

Thứ Hai, 07/06/2021 15:02
11 👨 614
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ