Mafia Mexico “dằn mặt” nhau qua YouTube

Cuộc chiến giữa các băng đảng Mexico giờ đây đã được dời lên trang Web chia sẻ trực tuyến YouTube, khi mà các tay anh chị thể hiện tình yêu của mình với Website này bằng việc tải lên các đoạn phim đẫm máu, cùng hình ảnh những nạn nhân của chúng.

YouTube đã trở thành đất dụng võ cho các băng đảng tại Mexico

Một đoạn video đang rất nổi tiếng hiện nay trên YouTube quay lại cảnh một người đàn ông bị bắn thẳng vào đầu, hay một chùm ảnh về một nạn nhân khác với khuôn mặt biến dạng đến mức không thể nhận ra nổi chính là tác phẩm của những băng nhóm tại Mexico. Chỉ tính riêng trong năm ngoái đã có hơn 2000 người chết vì những cuộc thanh toán lẫn nhau của các băng đảng phía Bắc Mexico. Tổng thống Felipe Calderon đã gửi đến vùng này hàng ngàn quân để thiết lập lại trật tự ở đây. Chính vì vậy, thay vì thanh toán thẳng lẫn nhau trên đường phố, các băng nhóm đã chuyển việc tranh chấp quyền lợi lên Internet.

Mặc dù YouTube tuyên bố, công ty không cho phép đăng tải bất cứ đoạn video nào có nội dung nguy hiểm hay vi phạm luật pháp, những clip đẫm máu vẫn được hàng trăm nghìn lượt người vào xem trước khi chúng kịp bị nhà chức trách gỡ bỏ. Tuần trước, một nhóm người ăn mặc như quân đội đã bắn chết 7 người sau khi tấn công một đồn cảnh sát ở Acapulco. Cuộc tấn công trên đã được hai kẻ ghi hình lại, tuy nhiên cho đến nay chúng vẫn chưa được tung lên YouTube.

Liên Trang

Thứ Tư, 14/02/2007 13:05
31 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp