MacBook Pro M1 Max cho hiệu suất ấn tượng trong thử nghiệm với Adobe Lightroom

Việc Apple chuyển đổi sang sử dụng dòng vi xử lý do chính mình nghiên cứu, phát triển trên các mẫu MacBook mới đã mang tới một bước nhảy vọt lớn về mặt hiệu suất cũng như khả năng tương thích ứng dụng mà một mẫu PC ARM có thể đạt được.

Trước đây, khi dòng chip M-series còn chưa xuất hiện, các mẫu MacBook Pro nói chung đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy đối với một lượng người dùng khi nói đến các công việc liên quan tới sáng tạo nội dung hay thiết kế đồ họa. Bây giờ, với sự góp mặt của dòng chip tùy chỉnh mới, khả năng này thậm chí còn được nâng thêm đáng kể, đặc biệt là với trường hợp của mẫu “flagship” MacBook Pro M1 Max.

MacBook Pro M1 Max

Thật vậy, các chuyên gia đến từ Cnet vừa tiến hành một bài kiểm tra chuyên sâu nhằm đánh giá hiệu năng của chip M1 Max trong MacBook Pro với Adobe Lightroom, một trong những bộ công cụ chỉnh sửa và quản lý ảnh được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay.

Bài test được chia thành 2 trường hợp tham chiếu. Ở thử nghiệm đầu tiên, đội ngũ Cnet đã sử dụng một chiếc MacBook Pro 16 inch 2021 hoàn toàn mới, được trang bị con chip M1 Max mạnh mẽ với 32GB RAM. Đối với thử nghiệm thứ hai, thiết bị được tham chiếu là mẫu MacBook Pro 2019 với CPU Intel Core i9 và 16GB RAM. Kết quả cuối cùng khá ấn tượng và cho thấy sức mạnh xử lý tuyệt vời của bộ xử lý M1 Max mới khi nói đến các tác vụ chỉnh sửa ảnh. Cụ thể như sau:

“Việc kết hợp 6 bức ảnh 30 megapixel thành một bức tranh toàn cảnh được MacBook Pro M1 Max mới thực hiện trong trung bình 14 giây, trong khi mất 67 giây để MacBook Pro 2019 chạy chip Intel thực hiện tác vụ tương tự - tương đương với mức chênh lệch lên tới 4,8 lần. Đây là mức chênh lệch cực lớn trên hai sản phẩm ra mắt cách nhau chỉ khoảng 2 năm. Mức chênh lệch hiệu năng nhỏ nhất được ghi nhận trong bài kiểm tra là trong tình huống kết hợp 3 bức ảnh 30 megapixel thành một bức ảnh HDR: Mất 22 giây trên thiết bị chạy chip Intel và 12 giây trên sản phẩm sử dụng M1 Max, tương đương mức tăng 1,9 lần.

Lightroom nhìn chung vẫn gặp khó khăn trong việc đáp ứng các tệp raw khổng lồ với độ phân giải lên tới 151 megapixel của Phase One, nhưng mẫu máy Mac mới xử lý tốt hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Việc kết hợp toàn cảnh 2 bức ảnh tiêu tốn 109 giây trên MacBook Pro 2019; chậm hơn 3,2 lần so với mức 34 giây trên MacBook Pro M1 Max mới. Trong các tình huống phiên dịch tệp raw để tạo bản xem trước có độ phân giải đầy đủ, MacBook Pro 2021 cũng cho hiệu suất tốt hơn 2,5 lần so với người tiền nhiệm”.

Thử nghiệm từ Cnet

Bạn có thể xem toàn bộ báo cáo thử nghiệm của Cnet tại ĐÂY. Nếu bạn sở hữu hầu bao dư dả và đang tìm mua một chiếc laptop cao cấp để chỉnh sửa ảnh, MacBook Pro 2021 mới là một trong những sự lựa chọn rất đáng lưu tâm.

Thứ Tư, 15/12/2021 21:53
51 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ