MacBook mới đánh dấu sự “sứt mẻ” trong quan hệ Apple-Intel

Apple từng tuyên bố rằng mặc dù hãng này làm ăn với Intel nhưng không có nghĩa là hãng phải sử dụng tất cả những sản phẩm của Intel. Điều đó cũng có nghĩa rằng chiếc MacBook sắp ra mắt của Apple có thể sẽ sử dụng nền tảng chipset Nvidia MCP79 thay cho Centrino 2 (Montevina).

Cách đây ít lâu AppleInsider từng úp mở rằng Apple có thể sẽ sử dụng chipset của một hãng khác thay cho Intel, thậm chí là sử dụng cả giải pháp do Apple tự phát triển cho chiếc MacBook mới, dự kiến sẽ ra mắt trong 6 hoặc 8 tuần nữa.

Mẫu MacBook mới của Apple.Cũng giống nhiều hãng sản xuất laptop khác, Apple đã sử dụng chipset di động Centrino của Intel cho dòng MacBook từ năm 2006. Tuy nhiên, đến thời Intel Centrino 2 thì có vẻ như nó sẽ không còn xuất hiện trên nền tảng MacBook nữa mặc dù nó vẫn sử dụng lõi CPU của Intel.

Một trong những tính năng quan trọng của Nvidia MCP79 chính là chip cầu bắc và cầu nam được hợp nhất với nhau tạo thành một con chip đơn; đồng thời nó tích hợp sẵn chip đồ họa(GPU) GeForce 9300/9400 trên bo mạch.

MCP79 hỗ trợ chuẩn OpenCL (của Apple) – hiện đang là một tính năng trong Mac OS X Snow Leopard, cho phép laptop có thể xử lý video độ nét cao (HD) qua cổng HDMI. Trong khi đó chipset GeForce 9300/9400 hỗ trợ khả năng tăng tốc giải mã H.264. Hiện Apple vẫn chưa hỗ trợ Blu-ray trên các dòng sản phẩm của hãng mặc dù đã là thành viên của Hiệp hội đĩa Blu-ray.

Apple hứa hạn sẽ mang lại một trải nghiệm chơi game hoàn hảo với sự trợ giúp của chipset đồ họa MCP79 và card đồ họa GeForce 9600 GT sử dụng công nghệ HybridSLI của Nvidia. Ngoài ra, nền tảng MCP79 còn tiêu thị rất ít năng lượng. Tất cả những yếu tố này (form chế tạo nhỏ, tiêu thụ ít năng lượng, và hỗ trợ chip GeForce 9300/9400) có thể sẽ xuất hiện trên dòng laptop MacBook Air 13-inch vừa mới được công bố.

Thứ Tư, 15/10/2008 08:11
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp