MacBook Air M2 đánh bại Mac Pro Tower phiên bản cơ sở về hiệu năng

Apple đã cho ra mắt dòng máy Mac Pro Tower vào cuối năm 2019 với giá niêm yết cao “ngất ngưởng”, lên tới gần 140 triệu đồng. Đây là dòng máy được Apple định hướng cho phân khúc người dùng chuyên nghiệp, có thể hoàn thành những tác vụ phức tạp, mang tính chuyên môn cao. Tuy nhiên, loạt kết quả benchmark gần đây lại cho thấy một thiết bị mỏng, nhẹ như MacBook Air M2 mới hoàn toàn có thể đánh bại phiên bản cơ sở của Mac Pro Tower về mặt hiệu năng. Vậy vấn đề là do Mac Pro Tower có cấu hình lỗi thời hay MacBook Air M2 quá mạnh?

MacBook Air M2

Đầu tháng 6 vừa qua, Apple đã công bố các mẫu MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch phiên bản nâng cấp với bộ xử lý M2 mới nhất của mình. Con chip mới được kỳ vọng rất lớn về khả năng nâng cao hiệu suất và tối ưu mức sử dụng năng lượng. Có vẻ như Apple sẽ không làm người dùng thất vọng bởi theo kết quả đánh giá benchmark mới nhất được đăng tải trên chuyên trang Geekbench 5, chiếc MacBook Air M2 mới nhất cho hiệu năng tương đối ấn tượng.

Thiết bị được thử nghiệm sở hữu bộ nhớ 16GB, cho hiệu năng đơn lõi là 1.899 điểm và hiệu năng đa lõi là 8.965 điểm. Kết quả này có ít nhiều nét tương đồng với mẫu MacBook Pro M2 mới. Điều này có nghĩa là cả hai model hầu như sẽ có cùng mức hiệu suất nếu xét về tổng thể. Tuy nhiên, vì MacBook Pro M2 sở hữu hệ thống tản nhiệt tốt hơn nên sẽ có được lợi thế khi nói đến các tác vụ và khối lượng công việc đòi hỏi hiệu suất cao trong thời gian dài.

Geekbench 5

MacBook Air thế hệ trước với chip M1 có hiệu năng đơn lõi trung bình là 1,706 và điểm đa lõi trung bình là 7,420. Nghĩa là MacBook Air M2 của năm nay mang lại hiệu suất đa lõi nhanh hơn 20% so với mẫu M1.

Đáng chú ý, kết quả benchmark của chip M2 trên MacBook Air cũng gây bất ngờ khi đánh bại model cơ bản của Mac Pro Tower với bộ vi xử lý Intel Xeon W 8 nhân, một sản phẩm vốn có giá bán cao hơn đáng kể. Mặc dù đây không phải là trường hợp so sánh trực tiếp giữa các đời chip Apple silicon, nhưng đã phần nào cho thấy Apple đang đi đúng hướng trong mảng bán dẫn. Ngoài ra, đó cũng là một minh chứng cho hiệu suất ấn tượng của chip silicon Apple trong các máy Mac giá cả phải chăng hơn.

Apple đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho MacBook Air tại thị trường Hoa Kỳ vào ngày 8 tháng 7, và những đợt giao hàng đầu tiên sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 7. Giá bán niêm yết cho dòng MacBook Air mới bắt đầu từ 1,199 USD (khoảng 28 triệu VNĐ), trong khi MacBook Air thế hệ trước với chip M1 vẫn đang được bán ra với giá 999 USD (khoảng 23 triệu VNĐ).

Chủ Nhật, 24/07/2022 00:29
51 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ