Mã hóa cuộc trò chuyện trên Twitter và Facebook với Keybase

Có rất nhiều ứng dụng mã nguồn mở cho phép mã hóa các cuộc trò chuyện, tuy nhiên Keybase tự khiến nó khác biệt bằng cách cung cấp sự tích hợp phương tiện mạng xã hội vào dịch vụ chat được mã hóa của nó.

Nếu bạn chưa sử dụng Keybase, bạn sẽ phải thực hiện một số bước để tải ứng dụng lên Facebook, Twitter,...

Cài đặt ứng dụng

Việc đầu tiên bạn cần làm là tải ứng dụng xuống máy tính. Hiện nay, Keybase đã có mặt trên Mac, Linux và Windows.

Tải ứng dụng Keybase

Khi bạn mở Keybase lần đầu tiên, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn cài đặt để sử dụng trong Terminal không. Hãy nhấp chọn Yes, Install và tiếp tục đăng ký tài khoản miễn phí.

Cài đặt Keybase

Để sử dụng Keybase trên các trang web mạng xã hội, bạn cần xác minh các tài khoản thông qua ứng dụng trên desktop. Keybase sẽ làm điều này bằng cách cho phéo bạn post nội dung công khai trên Twitter, Facebook hoặc bất kì trang web nào mà bạn muốn xác minh. Keybase cho biết, bạn không nên xóa các bài đăng của mình bởi những bài đăng đó được sử dụng để những người dùng khác xác minh nó.

Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập profile và làm theo hướng dẫn cho từng profile. Bạn sẽ phải nhập tên người dùng và bắt đầu tiến trình. Bên cạnh đó, bạn có thể thu hồi quyền truy cập nếu muốn hoặc cũng có thể sử dụng Keybase để tạo khóa PGP và thêm nó vào profile của mình.

Cài đặt tiện ích mở rộng và bắt đầu cuộc trò chuyện.

Bước tiếp theo là cài đặt tiện ích mở rộng có sẵn cho Chrome và Firefox. Sau khi cài đặt, bạn sẽ thấy các biểu tượng Keybase trên các trang mạng xã hội khác nhau.

Giả sử bạn đã liên kết profile trên Twitter của mình. Bạn có thể truy cập profile Twitter của bất kì người dùng nào và nhấp nút Keybase chat để bắt đầu cuộc trò chuyện được mã hóa. Bạn sẽ cần cho họ biết bạn đã gửi tin nhắn cho họ bằng cách sử dụng Keybase và tin nhắn đó sẽ chờ đến khi họ thiết lập. Khi dùng ứng dụng này, bạn cũng có thể chia sẻ tệp, bật thông báo và thêm thành viên để tạo cuộc trò chuyện nhóm. Bạn sẽ cần mở ứng dụng Keybase để gửi tin nhắn qua các trang mạng xã hội.

Sử dụng Keybase chat

Keybase cũng cung cấp cho người dùng các ứng dụng trên Android và iOS. Tất nhiên bạn có thể bắt đầu cuộc trò chuyện trực tiếp từ ứng dụng Keybase nếu biết tên người dùng Keybase trong danh bạ.

Tất cả các tin nhắn được gửi bằng Keybase đều được mã hóa từ đầu đến cuối và chính ứng dụng này cũng không thể xem tin nhắn của bạn.

Bạn sử dụng phương pháp nào để mã hóa cuộc trò chuyện của mình? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Thứ Hai, 02/10/2017 14:48
31 👨 428
0 Bình luận
Sắp xếp theo