6 lý do nên tiếp tục sử dụng ChatGPT Plus dù GPT-4 hiện miễn phí cho tất cả mọi người

GPT-4o đã được cung cấp công khai cho người dùng miễn phí. Điều này có nghĩa là mọi người đều có thể truy cập trí thông minh nhân tạo GPT-4 mà không phải trả tiền. Bạn có thể thắc mắc tại sao mình lại tiếp tục phải trả $20 hàng tháng khi có thể sử dụng một công cụ thay thế khác miễn phí.

Đây là một số lý do khiến bạn có thể muốn giữ lại ChatGPT Plus.

1. Thêm quyền truy cập vào GPT-4o

Các mô hình GPT dành cho ChatGPT Plus
Các mô hình GPT dành cho ChatGPT Plus

GPT-4o là mô hình GPT hàng đầu mới nhất của OpenAI, được tuyên bố là nhanh gấp đôi GPT-4 Turbo và rẻ hơn 50% (khi sử dụng API). Tuy nhiên, người dùng miễn phí không được cấp quyền truy cập không giới hạn vào GPT-4o. OpenAI cung cấp cho người dùng miễn phí "quyền truy cập hạn chế vào GPT-4o".

GPT-4o hiện là mô hình mặc định của ChatGPT, nhưng người dùng miễn phí sẽ được hoàn nguyên về GPT-3.5 khi không có sẵn. Với tư cách là người dùng miễn phí, quyền truy cập vào GPT-4o không được đảm bảo và tùy thuộc vào tình trạng sẵn có. Thuật ngữ "quyền truy cập hạn chế" ngụ ý hạn chế sử dụng hoặc giảm tính khả dụng trong thời gian cao điểm.

Dù vậy, có một điều chắc chắn: Người dùng ChatGPT Plus sẽ nhận được số message nhiều hơn tới 5 lần cho GPT-4o. Hơn nữa, người dùng Plus có thể gửi tối đa 80 message cứ sau 3 giờ. Từ đó, có thể suy ra rằng người dùng miễn phí sẽ nhận được khoảng 16 message mỗi giờ. Không tệ nhưng khá thấp nếu bạn là người sử dụng nhiều.

Khi ChatGPT trở thành chỗ dựa cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân hơn, mức sử dụng và tính khả dụng có thể sẽ giảm (tạm thời) trong tương lai gần. Vì vậy, đăng ký Plus sẽ đảm bảo khả năng sử dụng trong tình huống đông đúc.

2. Giữ quyền truy cập vào GPT-4 Turbo

Benchmark và thử nghiệm cho thấy GPT-4o có thể nhanh, nhưng GPT-4 Turbo có vẻ chính xác hơn ở một số hạng mục. Thật khó để xác nhận các tiêu chí và cách thực hiện một số thử nghiệm này, nhưng một số người dùng đã báo cáo kết quả tốt hơn từ GPT-4 - đặc biệt là trong những vấn đề toán học và lập trình. Ngay cả OpenAI cũng thừa nhận điều này và theo kết quả đánh giá văn bản, GPT-4T thực hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra DROP (​​Discrete Reasoning Over Paragraphs).

Nếu một số thử nghiệm tùy ý không thuyết phục được bạn, hãy xem xét số lượng prompt GPT-4 bổ sung sẽ nhận được. OpenAI cho phép 40 message mỗi 3 giờ trên GPT-4T và 80 message mỗi 3 giờ trên GPT-4o, mang lại tổng cộng 120 message có thể gửi tới GPT-4 trong 3 giờ.

3. Tạo GPT tùy chỉnh của riêng bạn

OpenAI sẽ cho phép người dùng miễn phí truy cập vào GPT store và sử dụng GPT tùy chỉnh như một phần của gói miễn phí. Tuy nhiên, không bao gồm việc tạo GPT tùy chỉnh.

Phải có đăng ký Plus để tạo GPT tùy chỉnh. Việc thanh toán sẽ cho phép xây dựng GPT tùy chỉnh bằng dữ liệu và tài liệu riêng, sau đó có thể chia sẻ với bạn bè và đồng nghiệp hoặc xuất bản miễn phí trên thị trường.

4. Tạo hình ảnh với DALL-E

ChatGPT Dall-E 3
ChatGPT Dall-E 3

Khi OpenAI công bố hàng loạt tính năng sắp có ở cấp miễn phí của ChatGPT, công ty đã không đề cập đến quyền truy cập trực tiếp vào AI tạo hình ảnh của mình, DALL-E. Với DALL-E, bạn có thể nhập bất kỳ prompt nào và AI sẽ cố gắng tạo hình ảnh từ văn bản. Nó khá hữu ích và là một trong những lý do khiến nên tiếp tục đăng ký Plus. Ngay cả khi có quyền truy cập vào GPT-4o, Người dùng miễn phí không thể tạo hình ảnh từ văn bản - tất cả các khả năng của DALL-E đều yêu cầu trả phí.

5. Nhận quyền truy cập sớm vào ChatGPT Voice Mode và ứng dụng ChatGPT dành cho desktop

Bản demo GPT-4o của OpenAI đã tạo nên làn sóng trên Internet nhờ Voice Mode thực tế. Do GPT-4o có thể hiểu từ ngữ và ngữ cảnh rất nhanh nên không có độ trễ đặc trưng nào xảy ra trong khi AI đang "suy nghĩ", tạo ra cuộc trò chuyện trôi chảy - giống như con người. Trên hết, về cơ bản, bạn có thể gọi video cho AI khi ở Voice Mode và nó sẽ hiểu các tín hiệu thị giác cũng như vật thể mà nó nhìn thấy.

Voice Mode mới này chưa khả dụng rộng rãi nhưng người dùng Plus sẽ nhận được nó dưới dạng tính năng truy cập sớm. Nếu muốn sử dụng công nghệ này trước hầu hết mọi người, bạn cần duy trì đăng ký ChatGPT của mình.

Lưu ý: Mặc dù bản demo gần đây của OpenAI cho thấy rằng tính năng này sẽ đi kèm với ứng dụng Mac, nhưng Voice Mode hiện chỉ khả dụng thông qua ứng dụng điện thoại thông minh ChatGPT. Các tính năng như thế này là lý do tại sao nhiều người coi ứng dụng ChatGPT iOS tốt hơn trang web.

OpenAI cũng đã giới thiệu ứng dụng ChatGPT cho desktop trong bản demo. Đó chắc chắn là một trong những tính năng truy cập sớm mà người dùng trả phí sẽ thích và lần đầu tiên đến với người dùng macOS. Có thể có nhiều tính năng thú vị hơn cung cấp các đề xuất có giá trị rất tốt và trả tiền cho Plus là cách duy nhất để trở thành một trong số những người sử dụng chúng.

6. Toàn quyền truy cập vào phân tích dữ liệu nâng cao, upload file và duyệt web

Các gói ChatGPT 
Các gói ChatGPT

Phân tích dữ liệu nâng cao, upload file và duyệt web từng là những tính năng dành riêng cho khách hàng trả tiền của OpenAI. Điều đó hiện đã thay đổi và tất cả những thứ này đều có sẵn cho người dùng miễn phí nhưng giới hạn hơn, như bao gồm ít prompt hơn, upload file lên ít hơn và quyền truy cập có mức độ ưu tiên thấp hơn vào các dịch vụ này trong giờ cao điểm.

Đối với một số người, điều này không khuyến khích việc đăng ký Plus. Tuy nhiên, đăng ký là cần thiết nếu bạn là người dùng ChatGPT nhiều và dựa vào nó để đọc hiểu và phân tích tài liệu cũng như hình ảnh. Đây là những tính năng mà nhiều người không sử dụng thường xuyên, nhưng nếu thuộc nhóm thiểu số, bạn có thể muốn giữ lại đăng ký Plus của mình.

Ngoài ra, việc có toàn quyền truy cập vào trình duyệt web là cực kỳ hữu ích. ChatGPT có giới hạn về kiến thức và trình duyệt web giúp thu hẹp khoảng cách kiến thức đó bằng cách cho phép tìm kiếm trên web để cập nhật thông tin hiện tại. Nếu sử dụng ChatGPT cho các tác vụ yêu cầu thông tin hiện tại, bạn có thể cảm thấy thất vọng với gói miễn phí.

Thành thật mà nói, tất cả lý do để đăng ký ChatGPT Plus đều tùy thuộc vào mức độ sử dụng AI. Nếu sử dụng nhiều, bạn sẽ thấy mình thường xuyên đạt tới giới hạn. Đăng ký ChatGPT Plus có thể rất đáng đồng tiền nếu bạn có đủ khả năng chi trả và không ngại thử nghiệm các tính năng OpenAI mới.

Thứ Tư, 22/05/2024 15:39
51 👨 1.390
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)