Tử vong vì đi theo chỉ dẫn của Google Maps

Google Maps đã hướng dẫn người đàn ông đi qua cây cầu bị sập, và một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra. Gia đình người đàn ông bị chết trong vụ tai nạn vì theo chỉ dẫn Google Maps đã đệ đơn kiện Google lên Tòa Thượng thẩm quận Wake (Mỹ).

Google Maps

Cụ thể, Philip Paxson, nhân viên bán thiết bị y tế và là cha của hai đứa trẻ, sau khi dự tiệc sinh nhật 9 tuổi của con gái, đã lái xe ra khỏi nhà. Khi tới một khu phố xa lạ, Google Maps được cho là đã hướng dẫn anh đi qua một cây cầu bị sập 9 năm trước nhưng chưa được sửa chữa. Chiếc xe Jeep Cladiator của người đàn ông đã lao xuống sông và anh đã chết đuối vào ngày 30/9/2022.

Những người phát hiện ra vụ tai nạn đầu tiên cho biết, xe bị rơi xuống độ sâu khoảng 6m và không có rào cản hoặc biển cảnh báo dọc theo con đường.

Theo Đội tuần tra Bắc Carolina, công ty xây dựng ban đầu cũng đã giải thể, cây cầu không được quan chức địa phương hay bang bảo trì.

Theo đơn kiện, vào tháng 9/2020 một người đã thông báo cho Google Maps về cây cầu sập bằng cách sử dụng tính năng “gợi ý thay đổi” trên bản đồ. Đến tháng 11/2020, Google gửi email xác nhận đã nhận được báo cáo và đang xem xét thay đổi. Tuy nhiên, công ty đã không có thay đổi gì.

José Castañeda, người phát ngôn của Google bày tỏ cảm thông sâu sắc với gia đình nạn nhân. Công ty khẳng định mục tiêu của họ là cung cấp lộ trình chính xác trong bản đồ và đang xem xét vụ kiện.

Thứ Năm, 21/09/2023 15:28
2,89 👨 1.320
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ