Google Maps cho phép tìm đường tránh trạm thu phí

Mới đây, Google đã bổ sung tính năng tự động ước tính phí cầu đường và tìm đường tránh trạm thu phí cho Google Maps.

Cụ thể, từ tháng 4-2022, Google Maps sẽ hiển thị ước tính phí cầu đường trên tuyến đường mà người dùng sắp đi qua dựa trên thông tin lấy trực tiếp từ các đơn vị phụ trách đường bộ hoặc các trạm thu phí trong khu vực. Người dùng cũng có thể cài đặt và yêu cầu Google Maps không bao giờ đề xuất các con đường thu phí nữa, giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn hơn.

Mới đây, Google đã bổ sung tính năng tự động ước tính phí cầu đường

Tính năng theo dõi trạm thu phí để điều hướng sẽ được Google triển khai đầu tiên ở Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Indonesia trong tháng 4 này.

Ngoài ra, Google Maps còn được bổ sung tính năng cho phép hiển thị đèn giao thông và biển báo dừng trong ứng dụng. Tính năng này sẽ được triển khai cho “một số quốc gia được chọn trong những tuần tới”.

Google sẽ đưa tính năng thu phí đường bộ và đèn giao thông lên trên bản cập nhật ứng dụng ở cả iOS và Android. Tuy nhiên, dự kiến người dùng iOS sẽ được trải nghiệm sớm hơn.

Người dùng iOS cũng sẽ có thể sử dụng ứng dụng Google Maps dễ dàng hơn nhờ tinh năng mới cho phép thêm tiện ích Google Maps vào màn hình chính của iPhone cũng như điều hướng trực tiếp từ Apple Watch thay vì phải chuyển qua iPhone trước.

Google Maps là một trong những ứng dụng bản đồ tốt nhất hiện nay được nhiều người tin dùng trên khắp thế giới. Trước đó, ứng dụng này cũng từng được bổ sung một số tính năng thú vị khác như hỗ trợ người dùng tìm được tuyến đường tốt nhất, chia sẻ vị trí với bạn bè, né các khu vực đang kẹt xe…

Thứ Năm, 07/04/2022 11:04
51 👨 771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ