Lý do điện thoại Xiaomi hiện quảng cáo gây khó chịu

Điện thoại Xiaomi gây khó chịu cho người dùng khi xuất hiện những quảng cáo "không rõ từ đâu" che toàn bộ màn hình.

Quảng cáo trên điện thoại Xiaomi được thiết lập mặc định từ trong hệ điều hành do vậy việc tắt khá phiền phức, người dùng sẽ phải vượt qua trở ngại về mặt công nghệ. Thao tác phức tạp đó không phù hợp với đại đa số người dùng Xiaomi.

Điện thoại Xiaomi

Từng có thông tin rò rỉ rằng, Xiaomi sẽ tích hợp một công tắc tắt quảng cáo hệ thống ngay trên giao diện hệ điều hành để hỗ trợ người dùng. Nhưng mới đây, hãng điện thoại Trung Quốc đã xác nhận điều này sẽ không xảy ra trên giao diện MIUI

Đại diện Xiaomi cho biết, hãng không tạo ra một công tắc chuyên dụng để tắt hay bật lựa chọn hiển thị quảng cáo mà có kế hoạch giảm quảng cáo cũng như các ứng dụng cài sẵn (bloatware) khi xuất xưởng để cải thiện trải nghiệm người dùng trên những thế hệ flagship ra mắt sắp tới.

Trang Android Authority cho rằng "sự xuất hiện của một công tắc gạt giúp tắt/bật toàn bộ quảng cáo trong hệ thống sẽ là giải pháp dễ tiếp cận, có lợi hơn so với hướng đi hiện tại". Con hiện nay, để tắt quảng cáo từ hệ thống, người dùng sẽ phải vào trong mục Cài đặt, tìm ứng dụng có tên "MSA", sau đó vào tùy chỉnh của từng ứng dụng lẻ (ví dụ trình Quản lý tập tin, Âm nhạc, Tải xuống...) để loại bỏ quyền hiển thị bằng cách tắt phần mềm này.

Thứ Năm, 08/08/2024 09:16
31 👨 228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ