Lướt web bằng Opera trên… Wii

Các game thủ Wii giờ đây có thể lướt web bằng trình duyệt Opera được thiết kế đặc biệt cho máy game console của Nintendo. Mặc dù việc duyệt Web trên Wii mà không dùng bàn phím có thể sẽ bất tiện hơn so với máy vi tính, nhưng trình duyệt này có vẻ có triển vọng với video trực tuyến và các phương tiện truyền thông khác.

Để đáp lại những phản hồi từ phía khách hàng đối với phiên bản gốc, vào ngày 12/4, Nintendo và Opera Software đã tăng cường cho Internet Channel trên máy chơi game Wii của Nintendo với một phiên bản trình duyệt web Opera nhanh hơn và thiết thực hơn.

Được thiết kế để duyệt web bằng điều khiển từ xa của Wii và TV, giờ đây kênh Internet chạy trên Opera cho phép người sử dụng dùng nhiều điều khiển từ xa cùng một lúc, tất nhiên là chỉ có một điều khiển duy nhất dùng cho trình duyêt web.

Những đặc tính mới hấp dẫn nhất của phiên bản Opera mới dành cho Wii này bao gồm 2 tính năng phóng đại, tính năng cuộn theo bốn hướng và tính năng chọn nhanh Google hoặc Yahoo khi tìm kiếm thông tin.

Internet Channel chạy trên Opera dành cho Wii giúp cho web dễ dàng sử dụng với tất cả mọi người, ở mọi lứa tuổi. Sau kỳ Giáng sinh, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hổi từ phía người sử dụng về phiên bản gốc, dựa trên những phản hồi đó, chúng tôi đã tạo ra một trình duyệt sạch, dễ sử dụng và dùng cho TV”.

Xử lý độ phân giải

Một vấn đề này sinh khi sử dụng trình duyệt Web qua TV đó là việc điều chỉnh độ phân giải - độ phân giải của phiên bản truớc thường mang lại cho người dùng những kết quả không như ý (màn hình có nhiều đốm) do các biến số phân giải màn hình khác nhau giữa các TV.

Để phục vụ cho việc theo dõi nội dung Web, Opera đã sử dụng công nghệ kết xuất đồ họa (rendering) có tên là Extensible Rendering Architecture (ERA), về cơ bản thích ứng nội dung web với bất kì kích cỡ màn hình nào (trong trường hợp này là màn hình TV)”, Michelle Valdivia Lien, Giám đốc marketing của Opera Software tại Mỹ, trả lời phỏng vấn TechNewsWorld.

Bà Lien còn lưu ý rằng các dạng khác của cấu trúc ERA đang được sử dụng vào việc xử lý phân giải màn hình cỡ nhỏ cho các thiết bị như điện thoại thông minh.

Opera cũng tạo ra những tính năng độc đáo dành cho những nỗ lực phát triển của Wii, một trong số đó là tính năng phóng đại mới.

Với tính năng phóng đại thông minh của chúng tôi, bạn có thể chỉ điều khiển vào vị trí trên trang web mà bạn muốn nhìn cận cảnh, nhấn vào phím (+), nó sẽ lập tức phóng đại theo khung đó và đúng với mục mà bạn muốn nhìn”, bà Lien giải thích. Opera còn bổ sung tính năng phóng đại thông minh cho các phiên bản trình duyệt khác.

Thách thức

Với khả năng rất chắn chắn rằng hầu hết người chơi game đều đã có một PC kết nối Internet tại nhà, thì liệu họ có còn “mặn mà” với việc duyệt web trên TV tại phòng khách không? Rất khó để đánh bại PC trong lĩnh vực tìm kiếm, nghiên cứu, email hay mua bán trực tuyến, trong khi điều khiển từ xa Wii lại rất thuận tiện, nó thuận tiện ở chỗ có thể sử dụng nếu không có bàn phím hoặc chuột.

Duyệt Web trên TV là lựa chọn cuối cùng của người sử dụng, đáng chú ý nhất là WebTV, đã được Microsoft mua lại nhiều năm trước khi khái niệm này mới được giới thiệu”. James McQuivey, một chuyên gia phân tích và là phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu của hãng Forrester, cho biết.

Ông này cũng lưu ý rằng: “Tuy nhiên, việc đưa video và các phương tiện truyền thông khác lên TV qua kết nối Internet là một tiềm năng có thể khai thác. Chỉ có điều nó không còn là duyệt Web theo đúng quan niệm truyền thống, nó là Web trên TV và sử dụng phương tiện truyền thông cá nhân, đó chính là phần thú vị nhất trong số những gì Wii đang làm được”.

McQuivey bổ sung thêm rằng, với sự hỗ trợ của các công cụ truyền thông đặc biệt như MyCast của Orb Network, người chơi Wii có thể đưa ảnh gia đình, các file nhạc MP3, và các video trên máy tính lên TV, vói cầu nối là trình duyệt Web.

Vì thế, nếu như người ta không hi vọng có thể tìm kiếm bằng văn bản trên Google bằng TV, thì họ chắc chắn có thể sử dụng công nghệ “chỉ và click” cả Wii để chọn các video từ một trang video trực tuyến hoặc chọn một danh sách nghe nhạc từ máy tính trong nhà mình”, ông này nói rõ.

Phiên bản này có thể được tải về miễn phí cho đến ngày 30/6/2007. Sau khi tải về, bạn có thể dùng vô thời hạn.

Nguyễn Nam

Thứ Bảy, 14/04/2007 16:26
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp