iPhone 15 lại gặp lỗi Wi-Fi sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 17.0.3

Nhiều người dùng iPhone 15 đã phản ánh trên các diễn đàn như Reddit hay trang cộng đồng của Apple về việc thiết bị của họ bị ngắt kết nối Wi-Fi ngẫu nhiên sau thời gian ngắn, hoặc tốc độ mạng rất chậm sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 17.0.3 để hạn chế iPhone 15 nóng bất thường.

Tài khoản fozzy-79 phản ánh trên trang cộng đồng của Apple rằng iPhone 15 Pro Max của mình liên tục mất kết nối sau một khoảng thời gian trong khi các thiết bị thông minh khác trong nhà thì không. Dù chuyển qua mạng di động hoặc tắt Wi-Fi và kết nối lại, nhưng tình trạng này vẫn vẫn tiếp diễn. Ở phần bình luận, nhiều người dùng cũng cho biết thiết bị của họ gặp tình trạng tương tự.

Tài khoản Toronto4112 bình luận, chiếc iPhone 15 Pro của mình cứ 45 giây sẽ bị ngắt mạng.

Cột sóng Wi-Fi của iPhone. Ảnh: GetNavi.
Cột sóng Wi-Fi của iPhone. Ảnh: GetNavi.

iPhone 15 Pro Max - smartphone (điện thoại thông minh) đắt nhất của Apple, dù mới ra mắt nhưng gặp khá nhiều vấn đề như quá nóng, khung titan dễ bám bẩn, mặt kính lưng dễ vỡ, chip NFC bị lỗi khi sạc bằng bộ sạc không dây trên xe BMW, âm thanh "có vẻ kỳ lạ" hơn bình thường và rất rè khi bật âm lượng lớn.

Apple phát hành iOS 17.0.3 khắc phục vấn đề iPhone 15 quá nóng nhưng không hiệu quả

Apple đã phát hành 17.0.3, khắc phục vấn đề quá nhiệt của iPhone 15 nhưng theo ghi nhận của người dùng thì nó không có hiệu quả.

Một YouTuber mới đây đã thử kiểm tra hiện tượng quá nhiệt trên iPhone 15 Pro trước và sau khi cài đặt iOS 17.0.3 để khắc phục sự cố. Kết quả là iPhone 15 Pro vẫn nóng sau khi sạc máy và thực hiện các bài kiểm tra benchmark. Nhiệt độ ghi nhận của máy trước và sau khi cài iOS 17.0.3 bằng camera nhiệt là gần như không có sự cải thiện.

iPhone 15 Pro được kết nối với bộ sạc trong khi chạy thử nghiệm benchmark đồ họa tiêu thụ năng lượng thô từ chip A17 Pro. Kết quả là mức nhiệt độ tăng tương tự sau khi cài đặt iOS 17.0.3. Trước đây có thông tin cho rằng Apple chưa giới hạn hiệu suất của chip A17 Pro sau khi cập nhật iOS 17.0.3, điều đó có nghĩa là vấn đề không liên quan đến chip. Tóm lại, thử nghiệm ban đầu chỉ ra rằng không có sự khác biệt giữa nhiệt độ của các mẫu iPhone 15 Pro trước và sau khi cài đặt iOS 17.0.3.

Kết quả này đã phần nào củng cố nhận định của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo khi cho rằng vấn đề quá nhiệt của dòng iPhone 15 Pro không liên quan nhiều đến phần mềm hay công nghệ 3nm tiên tiến của TSMC. Nguyên nhân chính nhiều khả năng là do những hạn chế trong thiết kế hệ thống nhiệt mà Apple cố tình áp dụng để đạt được trọng lượng nhẹ hơn, chẳng hạn như giảm diện tích tản nhiệt và sử dụng khung titan. Tất cả những điều này đều sẽ tác động tiêu cực đến hiệu suất tản nhiệt.

Xin lưu ý rằng đây là thử nghiệm ban đầu và kết quả có thể khác nhau tùy theo thiết bị. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn thì hiện tượng quá nhiệt, không loại trừ cả khả năng là do lỗi trong ứng dụng bên thứ ba trên hệ thống.

Apple cũng đã phát hành phiên bản iPadOS mới, 17.0.3, dành cho người dùng iPad. Các bản cập nhật iOS 17.0.3 và iPadOS 17.0.3 cũng giải quyết lỗ hổng kernel có thể cho phép kẻ tấn công giành được các đặc quyền nâng cao. Apple tuyên bố rằng họ biết lỗ hổng bảo mật này đã bị khai thác trên các phiên bản iOS trước iOS 16.6.

iPhone 15 Pro Max bị lỗi liên quan tới tính năng quan trọng

Một lỗi mới trên iPhone 15 Pro Max đó là loa của chiếc iPhone đắt đỏ bị rè khi mở ở âm lượng lớn.

Một người dùng iPhone, chủ sở hữu tài khoản X/Twitter "MilesAboveTech" thậm chí còn tiết lộ rằng có thể sẽ phải đổi (tại trung tâm bảo hành của Apple) tới lần thứ 3 iPhone 15 Pro Max do lỗi của loa.

Ảnh: "MilesAboveTech"/X-Twitter.
Ảnh: "MilesAboveTech"/X-Twitter.

Theo người này chia sẻ, cả chiếc mua đầu tiên lẫn chiếc được Apple đổi trả đều gặp phải lỗi này, âm thanh phát ra "như có nước bên trong" khi phát video và nhạc "ở âm lượng 80%". Lỗi này cũng xuất hiện ghi gọi điện thoại với âm lượng lớn...

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi về sự cố kể trên khiến nhiều người dùng không khỏi lo lắng vấn đề đến từ phần mềm hay phần cứng.

Một người dùng iPhone 15 Pro Max với tài khoản "WallStreetKernel" trên diễn đàn Reddit cho biết, thực tế loa rè "dường như là một vấn đề phổ biến", nhưng không phải ai cũng nhận ra hoặc báo cáo về nó. Lỗi này không dễ nhận ra do một số người không nhạy cảm với âm thanh hoặc không mở loa ở mức âm lượng to.

Thứ Năm, 19/10/2023 14:10
11 👨 707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ