Người dùng báo lỗi "màn hình thạch" trên iPad mini 2021, Apple bảo "đó là chuyện bình thường"

Trong khi các chủ sở hữu iPad mini 2021 mong chờ một bản sửa lỗi cho vấn đề "màn hình thạch" thì Apple lại tuyên bố rằng đây là một "hành vi bình thường với màn hình LCD". 

Apple giải thích thêm rằng chính cách màn hình Liquid Retina làm mới từng dòng đã hiệu ứng cuộn không đều, hay còn gọi vui là "màn hình thạch". Tuy nhiên, trên các thiết bị có màn hình LCD khác của Apple, ví dụ iPad Air mới, không hề gặp vấn đề này.

Hiệu ứng kỳ lạ trên iPad mini 2021 được phóng viên Dieter Bohn của The Verge phát hiện ra đầu tiên. Sau đó, nhiều chủ sở hữu iPad mini mới khác cũng nhận thấy hiệu ứng tương tự trên thiết bị của họ. Thậm chí một số người cho biết họ thấy các mẫu iPad mini 2021 mà Apple trưng bày tại các Apple Store cũng gặp vấn đề này.

Tất cả đều mong chờ một bản sửa lỗi nhưng Apple lại không nghĩ vậy. "Apple đã chia sẻ với chúng tôi rằng vấn đề "màn hình thạch" trên iPad mini thế hệ thứ 6 là hành vi bình thường với màn hình LCD", Ars Technica cho biết. "Do loại màn hình này làm mới theo từng dòng, có một khoảng trễ nhỏ giữa thời điểm dòng ở trên cùng màn hình và dòng dưới cùng được làm mới. Điều này gây ra hiệu ứng cuộn không đồng đều mà các bạn thấy trên chiếc iPad mini".

Trong quá khứ, vấn đề này từng xuất hiện trên Samsung Galaxy Fold đời đầu và gần đây là trên smartphone của OnePlus. Tuy nhiên, các thiết bị với màn hình LCD của Apple chưa bao giờ gặp hiện tượng này.

Do Apple không coi đây là lỗi nên nhiều khả năng họ không tung ra một bản cập nhật khắc phục vấn đề này. Nếu chiếc iPad mini mới mua của bạn đang gặp hiện tượng này thì rất có thể bạn sẽ phải sống chung với nó.

Tất nhiên bạn có thể xem xét trả lại hàng nếu chính sách đổi trả vẫn đang trong thời gian còn hiệu lực.

Chúc các bạn may mắn!

Thứ Năm, 30/09/2021 01:58
51 👨 1.686
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ