Lỗi Google App khiến người dùng Android không thể nhận hoặc bắt đầu cuộc gọi

Google vừa đưa ra tuyên bố rằng một số mẫu smartphone Android đã bị ảnh hưởng bởi một vấn đề trong Google App khiến họ không thể nhận hoặc bắt đầu cuộc gọi. "Sau bản cập nhật mới nhất của Google Search App trên Android, một số người dùng Android đã gặp khó trong việc nhận hoặc bắt đầu cuộc gọi", một quản lý cộng đồng của Google chia sẻ.

Google đã mau chóng tung ra một bản cập nhật khác để khắc phục vấn đề này. "Hiện tại chúng tôi đang kiểm tra kỹ hơn sự việc và đã tung ra một bản cập nhật của ứng dụng để khắc phục lỗi", Google chia sẻ thêm.

Hầu hết người dùng cài đặt cập nhật tự động cho ứng dụng Google trên thiết bị của họ. Một số ít người dùng chọn cập nhật ứng dụng thủ công qua Google Play Store.

Trong trường hợp bạn vẫn gặp lỗi dù để ứng dụng tự động cập nhật, bạn có thể update bản mới (bản sửa lỗi) của Google theo cách thủ công. Đầu tiên, truy cập vào Google Play Store sau đó tìm kiếm ứng dụng Google rồi nhấn vào nút Update (Cập nhật).

Theo thống kê của Google, có hơn 5 tỷ thiết bị cài đặt Google Search App trên toàn cầu. Vì thế, số lượng người gặp lỗi là rất lớn. Google không chia sẻ tỷ lệ thiết bị gặp lỗi theo nhà sản xuất. Tuy nhiên, có vẻ như LG là hãng có thiết bị gặp vấn đề này nhiều nhất khi danh sách thiết bị LG gặp lỗi gồm: LG G7, LG G7 ThinQ, LG V40 ThinQ, and LG Q70.

Có một cách khác để khắc phục vấn đề này mà nhiều người dùng đã áp dụng thành công đó là gỡ bỏ ứng dụng Google Search App.

Thứ Ba, 31/08/2021 16:04
2,210 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ