Loa 'đôi mắt'

Cặp loa La Sphère được thiết kế ấn tượng, trình diễn âm thanh độc đáo và hoàn hảo.

Cặp loa trông như đôi mắt khổng lồ. Ảnh: Ultimateavmag.

Cặp loa trông như cặp mắt khổng lồ La Sphère của hãng Cabasse nhận được những lời nhận xét đầy ưu ái của tạp chí Stereophile "La Sphère đã tạo nên một chuẩn mực mới về sự tái tạo chính xác âm nhạc cả bằng việc cảm nhận được cũng như đo đếm…".

Thiết kế thùng loa hình cầu. Ảnh: Ultimateavmag.

Điểm đặc biệt đầu tiên dễ nhận thấy là thiết kế hình cầu tạo nên tên gọi cho cặp loa này. Hình dáng này bản tính đã rất vững chắc, tránh được các rung động cơ học đồng thời có thể trình diễn âm trầm sâu rộng chỉ với một âm lượng đủ nhỏ. Với thiết kế không có bề mặt song song nào đồng nghĩa với việc người nghe không phải bận tâm đến vấn đề sóng đứng, và do không hề có góc cạnh nào nên cũng không có vấn đề gì về nhiễu trong phạm vi tần số tai người nghe được.

La Sphère kết hợp 4 củ loa trên cùng một trục. Ảnh: Ultimateavmag.

Thiết kế củ loa cũng không kém phần ấn tượng. Mặc dù Cabasse đã có một số thiết kế loa đồng trục trước đây nhưng La Sphère là bộ loa đầu tiên kết hợp 4 củ loa nằm trên cùng một trục. Các âm cao được đảm nhiệm bằng một loa tweeter màng polyether cỡ 1 inch, bao quanh là một loa trung P2C 5 inch và Duocell 8 inch. Tất cả làm nên một hệ thống tái tạo âm thanh rất chính xác. Cấu trúc này sau đó lại được đặt trong một loa subwoofer màng tổ ong Nomex được thiết kế đặc biệt cho phù hợp với lớp vỏ hình cầu.

Mặc dù trục loa được sắp xếp thẳng hàng về mặt không gian, bộ loa vẫn được trang bị những thiết bị điện tử để giữ chúng thẳng hàng cả về mặt thời gian. Kết quả của thiết kế này là một nguồn phát 4 loa đáp tần 20 Hz tới 25 kHz (± 3 dB) với biến lệch trục ít hơn 2 dB.

Giá của bộ loa này khoảng 140.000 USD. Ảnh: Ultimateavmag.

Giá của bộ La Sphère với bộ tách tần và DSP tích hợp vào khoảng 140.000 USD, nhưng nếu bạn muốn có thêm cục ampli ICE class D với công suất 1.000 Watt cho loa woofer và trung trầm, 300 Watt cho trung cao và cao bạn sẽ phải bỏ thêm khoảng 25.000 USD nữa.

Thứ Năm, 24/09/2009 10:47
31 👨 467
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp