Light Phone 3, điện thoại giúp cai nghiện smartphone giá 799 USD có gì đặc biệt

Light Phone là một trong những thương hiệu nổi tiếng trong phân khúc "điện thoại tối giản" với các chức năng cơ bản. Và mới đây, họ đã giới thiệu phiên bản mới nhất - Light Phone 3, kế thừa thành công của Light Phone II với những tiến bộ công nghệ mới đồng thời khắc phục những hạn chế dựa trên phản hồi của người dùng.

Light Phone 3

Điểm nhấn đầu tiên là màn hình OLED mờ lớn hơn, hướng đến cải thiện hiệu suất và khả năng sử dụng mà vẫn giữ được giao diện trắng đen đơn giản.

Về cấu hình, Light Phone 3 sở hữu chip Qualcomm SM 4450 (Snapdragon 4 Gen 2), RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB - chỉ ngang một mẫu máy điện thoại giá rẻ/tầm trung. Với một mẫu smartphone để "cai nghiện smartphone", cấu hình yếu này có thể được coi là một điểm mạnh chứ không phải điểm yếu.

Light Phone 3 được trang bị camera 50MP với nút chụp ảnh riêng biệt, lấy nét trung tâm và tiêu cự cố định (không thể lấy nét tự động). Camera này không thể đáp ứng về mặt chất lượng những vẫn đủ để quét QR và ghi lại một số khoảnh khắc ở mức cơ bản.

Light Phone 3 chỉ có các chức năng cơ bản

Máy được trang bị cổng USB-C, cảm biến vân tay, đèn pin, hỗ trợ 5G và chip NFC (có thể tích hợp ví điện tử và video call trong tương lai).

Nhà sản xuất cũng cam kết Light Phone 3 có độ bền và tính bền vững bằng cách cập nhật phần mềm lâu dài và sử dụng pin thay thế được.

Như vậy, Light Phone 3 là một chiếc điện thoại hỗ trợ các chức năng liên lạc cơ bản, người dùng không thể cài đặt các ứng dụng, đặc biệt là mạng xã hội giúp người dùng tránh xa những thứ gây xao nhãng và nghiện ngập.

Trong giai đoạn đặt hàng, Light Phone 3 có giá 399 USD (khoảng 10.1 triệu đồng), sau đó máy sẽ quay về mức giá niêm yết lên tới... 799 USD (20.3 triệu đồng), một cái giá khá cao cho một chiếc điện thoại cơ bản. Tuy nhiên, người đồng sáng lập của Light là Kaiwei Tang cũng cho biết mức giá 799 USD chỉ là tạm thời và hãng chưa "chốt" mức giá niêm yết cuối cùng, vì còn phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường.

Dự kiến, đến tháng 1/2025 thì Light Phone 3 mới bắt đầu giao hàng.

Light Phone 2

Light Phone 2 được thiết kế nhằm để người dùng càng dùng ít điện thoại càng tốt. Và tất nhiên nó vẫn có những tính năng cơ bản để người ta vẫn cảm giác nó là chiếc điện thoại như gọi điện, gửi tin nhắn văn bản, xem bản đồ và đặt báo thức.

Light Phone 2 là sản phẩm của công ty khởi nghiệp mới Light mới thành lập năm 2014. So với phiên bản Light Phone đầu tiên được ra mắt vào năm 2015, Light Phone 2 nhiều tính năng hơn, gần giống một chiếc smartphone. Light Phone 2 có thể thêm địa chỉ liên lạc, gọi taxi, chỉ đường, được trang bị khả năng kết nối 4G, cổng sạc USB-C và giắc headphone.

Light Phone 2 có giá 250 USD, gồm hai màu Trắng và Đen.

Một số hình ảnh của Light Phone 2:

Light Phone 2

Light Phone 2 gần giống một chiếc smartphone
Light Phone 2 gần giống một chiếc smartphone.

Light Phone 2 gần giống một chiếc smartphone
Tin nhắn trên Light Phone 2 rất trực quan và dễ nhìn.

 Light Phone 2 có thể thêm địa chỉ liên lạc, gọi taxi, chỉ đường

Light Phone 2 có 2 màu đen và trắng

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/06/2024 17:21
52 👨 929
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ