Nokia thực hiện cuộc gọi thoại 3D đầu tiên thế giới có âm thanh sống động

Pekka Lundmark, CEO của Nokia đã thực hiện cuộc gọi điện thoại đầu tiên có âm thanh sống động nhờ công nghệ 3D mới thông qua mạng 5G công cộng, thay vì đơn âm như hiện nay tại sự kiện ra mắt công nghệ mới ở Stockholm (Thụy Điển) ngày 10/6.

CEO Nokia cho biết, đây sẽ là tương lai của cuộc gọi thoại. Vào năm 1991, Lundmark cũng là một trong những người đầu tiên thực hiện cuộc gọi 2D.

Nokia

Cuộc gọi điện thoại hiện nay là cuộc gọi 2D, là đơn âm, tức nén phần tử âm thanh lại với nhau, cho âm thanh "phẳng" nhưng ít chi tiết hơn.

Công nghệ mới được Nokia giới thiệu sẽ mang lại âm thanh 3D cho phép mọi người có thể nghe thấy mọi thứ như thể đang ở đó với người kia.

Việc triển khai công nghệ gọi 3D không khó khăn do smartphone hiện được trang bị ít nhất hai micro.

Chủ tịch Nokia Jenni Lukander cho biết, từ khi âm thanh đơn âm được sử dụng trong điện thoại và PC, đây là bước tiến lớn nhất trong trải nghiệm gọi thoại trực tiếp. Công nghệ mới đã được chuẩn hóa nên các nhà cung cấp mạng, nhà sản xuất chipset, sản xuất thiết bị cầm tay có thể bắt đầu triển khai trong các sản phẩm của họ.

Ngoài cuộc gọi thực tế một - một, công nghệ thoại 3D có thể được sử dụng trong các cuộc gọi hội nghị.

Theo Nokia, công nghệ thoại 3D là một phần của tiêu chuẩn 5G Advanced (5.5G) sắp ra mắt. Tuy nhiên, theo dự đoán của Nokia, cần "ít nhất phải vài năm nữa" để sử dụng rộng rãi công nghệ mới này.

Thứ Ba, 11/06/2024 14:33
42 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ