Liệu "Hey Google" có trở thành "Hey Gemini" không?

Việc Google gọi tất cả các tính năng AI của mình là “Gemini” vẫn còn khiến một số người băn khoăn, nhưng hầu hết người dùng dường như thích sự thay đổi thương hiệu này. Một điều mà mọi người suy đoán là liệu "Hey Google" có trở thành "Hey Gemini" không?.

“Hey Google” – và “Ok Google” trước đó – là lựa chọn xây dựng thương hiệu chiến lược của công ty. Từ đánh thức trợ lý không bao giờ là “Hey Assistant” vì mối quan hệ chính của mọi người là với Google chứ không phải với bất kỳ sản phẩm nào. Chiến lược này thể hiện cách “Google” trở thành động từ thực tế để tìm kiếm trên web và ăn sâu vào từ vựng hiện đại. Hey Google là một nỗ lực nhằm tiếp tục di sản và tính phổ biến đó đối với chức năng tìm kiếm bằng giọng nói.

Về mặt lịch sử, Google thường đặt tên các sản phẩm của mình theo chức năng chính, như Search, Gmail, Drive, Docs, Calendar, Tasks, Chat, Home, TV, Messages, News, Photos, Translate và Wallet. Các trường hợp ngoại lệ như Chrome, Android và YouTube là rất hiếm, (hai trường hợp sau là mua lại).

gemini 1

Gemini không tự nhiên truyền đạt một sản phẩm hoặc hành động. Điều này có nghĩa là Google phải thực hiện nhiều quảng cáo và nâng cao nhận thức, trong đó Gemini sẽ cực kỳ may mắn nếu đạt đến đẳng cấp của hai nền tảng điện toán và trang web video của Google.

Nếu Google cam kết xây dựng thương hiệu và nỗ lực đó, ít nhất điều đó cũng làm tăng khả năng “Gemini” có thể trở thành từ đánh thức trong tương lai. Gemini có ba âm tiết, dài so với hai âm tiết của Google, nhưng nó vẫn được coi là ngắn.

Sẽ là một sự đánh cược rất lớn xoay quanh việc để “Gemini” thay thế “Google”. Nhiều người thích chiến lược ban đầu là tập trung mọi thứ xung quanh thương hiệu chính của Google hơn là nghĩ ra một thương hiệu phụ.

Thứ Ba, 27/02/2024 11:52
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ