LibreOffice hiện đã có mặt trên Mac App Store

LibreOffice là một trong những bộ ứng dụng văn phòng mã nguồn mở và miễn phí phổ biến nhất hiện nay. Bộ ứng dụng này được đánh giá là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Microsoft Word, Excel PowerPoint trên môi trường máy tính để bàn. Do đó, mọi sự thay đổi, cải tiến của LibreOffice đều nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng người dùng phần mềm nguồn mở.

LibreOffice đã khả dụng trên hệ điều hành macOS kể từ bản phát hành đầu tiên. Nhưng phải đến thời điểm hiện tại, bộ công cụ văn phòng nguồn mở này mới có phiên bản chính thức trên Mac App Store. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng Mac hiện có thể download cũng như cài đặt LibreOffice trên thiết bị của mình một cách đơn giản, nhanh chóng và an toàn hơn.

Cần lưu ý rằng trước đây cũng đã có một phiên bản LibreOffice trên Mac App Store. Tuy nhiên trên thực tế, đó là một bản dựng được sửa đổi và phát hành bởi Collabora, một công ty chuyên sáng tạo các sản phẩm doanh nghiệp dựa trên bộ ứng dụng văn phòng (bao gồm cả phiên bản trực tuyến).

LibreOffice hiện đã có mặt trên Mac App Store

Trong khi đó, phiên bản mới mà chúng ta đang đề cập đến ở đây được xuất bản trực tiếp bởi The Document Foundation, đơn vị “chính chủ” chịu trách nhiệm phát triển LibreOffice. Ngoài ra, bạn vẫn có thể download phiên bản LibreOffice cho Mac từ trang web chính thức của ứng dụng nếu muốn, nhưng nhìn chung việc sử dụng App Store sẽ thuận tiện hơn, đặc biệt nếu bạn đã quen với việc tải xuống và cài đặt ứng dụng từ cửa hàng.

Tuy nhiên, có hai điểm khác biệt lớn với phiên bản LibreOffice trên App Store. Đầu tiên, ứng dụng sẽ tính phí một lần là 8,99 USD thay vì miễn phí như thông thường. The Document Foundation giải thích rằng số tiền này “sẽ được đầu tư để hỗ trợ phát triển dự án LibreOffice trong tương lai”. Thứ hai, Java runtime sẽ không được bao gồm (theo quy định của App Store), vì vậy các tiện ích mở rộng và một vài tính năng khác dựa trên Java sẽ không khả dụng.

Bạn có thể tải xuống LibreOffice từ Mac App Store ngay hôm nay. Tuy nhiên, nếu muốn có tất cả các tính năng khả dụng, có lẽ bạn nên download phiên bản thông thường và “quyên góp” một vài đô la cho dự án thay cho khoản thanh toán 8,99 USD trên App Store.

Thứ Sáu, 30/09/2022 23:26
51 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ