Lenovo chuyển sang phát triển smartphone vì doanh số PC giảm

Hãng công nghệ Trung Quốc này hiện có 80% doanh thu từ mảng kinh doanh PC. Tuy nhiên, lãnh đạo của hãng cho biết sẽ tập trung sang mảng kinh doanh mới với nhiều cơ hội hơn.

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IDC, số lượng PC và laptop xuất xưởng toàn cầu năm nay sẽ giảm 7,8% và sẽ tăng thêm 1,2% vào năm tới. Với tình hình như vậy, hãng công nghệ Lenovo quyết định sẽ chuyển sang tập trung phát triển vào mảng sản phẩm smartphone. Hãng này hy vọng sẽ bán được 50 triệu smartphone trong năm tài chính 2013 sẽ kết thúc vào tháng 3/2014. Mức doanh số này cao hơn 67% so với năm ngoái, tăng khoảng hơn 20 triệu chiếc.

Lenovo chuyển sang phát triển smartphone vì doanh số PC giảm
Lenovo đẩy mạnh tiếp thị cho các mẫu smartphone bằng cách mời ngôi sao bóng rổ NBA làm đại diện.
(Ảnh: GSMInsider).

Tại Trung Quốc, Lenovo hiện là hãng cung cấp smartphone lớn thứ hai với 11% thị phần, chỉ đứng sau Samsung. Thị phần của hãng đã tăng gấp ba lần so với con số 4,1% trong năm 2011.

Tháng trước, CEO Yang Yuanqing của Lenovo tuyên bố sẽ bắt đầu tham gia vào thị trường smartphone tại Mỹ. Ông cho biết, smartphone là một cơ hội mới cho Lenovo. Và để làm được điều này, hãng phải tìm hiểu một vài khác biệt trong thị trường smartphone của Mỹ, nơi mà hầu hết điện thoại đều được bán thông qua các nhà cung cấp mạng.

Trong khi đó, smartphone tại châu Á thường được bán qua các nhà bán lẻ. Một khó khăn khác để cạnh tranh tại thị trường Mỹ là Lenovo phải đối mặt với các đối thủ lớn hàng đầu như Samsung và Apple.

Ông Yang so sánh ngành kinh doanh smartphone cũng tương tự như ngành công nghiệp thời trang và cho rằng sự thành công sẽ tùy thuộc vào chiến lược tiếp thị. Chẳng hạn, khi ra mắt hai mẫu smartphone P870 màn hình 5 inch và K900 màn hình 5,5 inch chạy chip Intel hồi tháng trước, Lenovo đã mời ngôi sao bóng rổ NBA Kobe Bryant làm người phát ngôn để đẩy mạnh quảng cáo cho các thiết bị này.

Thứ Năm, 20/06/2013 14:15
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp