Lemon8 - ứng dụng mạng xã hội mới của TikTok đang thịnh hành ở Mỹ

Lemon8, ứng dụng được cho là cùng công ty của TikTok - ByteDance, đang nhanh chóng leo top tải về tại Mỹ.

Vào tuần trước, Lemon8 với phương châm "nền tảng chia sẻ nội dung của giới trẻ" đã xuất hiện trên bảng xếp hạng của App Store Hoa Kỳ trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Lemon8 cho phép người dùng chia sẻ các khoảnh khắc cuộc sống hàng ngày gồm các bài đăng dài hơn, tương tự như trên blog với cả hình ảnh và video. Nội dung trên ứng dụng được tùy biến cá nhân hóa theo sở thích của người dùng và người họ theo dõi.

Lemon8 ra mắt giới trẻ Nhật Bản từ tháng 4/2020 và đang được phát hành tới nhiều quốc gia khác như Singapore và Indonesia. Vào năm ngoái, ứng dụng đã đạt đỉnh 5 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu.

Ưu điểm của Lemon8 là tích hợp được những function tốt nhất của các nền tảng khác đã có trước đó.

Lemon8 có giao diện mở đầu giống Pinterest, đề xuất những nội dung, chủ đề yêu thích của người dùng. Trang homepage có giao diện quen thuộc của Tik Tok, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm & phân loại nội dung theo từng chuyên mục. Trang cá nhân có hình ảnh/video được sắp xếp theo bố cục ô vuông 3×3, giống với giao diện quen thuộc của Instagram.

Số lượt tải của Lemon8 tại Mỹ đã tăng mạnh, trở thành ứng dụng phong cách sống hàng đầu được tải về trên iPhone, vượt qua cả Pinterest, Tinder.

Nguồn gốc của Lemon8 khá mơ hồ. Các báo cáo cho thấy nó thuộc sở hữu của ByteDance, trụ sở Bắc Kinh nhưng Lemon8 lại được liệt kê thuộc sở hữu của Heliophilia trên App Store của Apple. Heliophilia là một công ty có trụ sở Singapore, địa chỉ trùng với chi nhánh TikTok.

Thứ Sáu, 07/04/2023 17:29
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ