Leica ra M-Monochrom cảm biến đơn sắc

Máy có phần cứng giống M9 nhưng cảm biến được lược bỏ bộ lọc màu ở phía trước để cho ra những hình ảnh đen trắng với độ chi tiết cao.

Leica ra M-Monochrom cảm biến đơn sắc
Leica M-Monochrom.

Sau nhiều tin đồn thổi, Leica hôm nay đã chính thức ra mắt mẫu máy ảnh rất đặc biệt của mình mang tên M-Monochrom, một phiên bản "đen trắng" đúng nghĩa của chiếc rangefinder M9 cảm biến full-frame.

Điểm đặc biệt nhất ở sản phẩm này chính là cảm biến không có bộ lọc mảng màu ở phía trước, điều này đồng nghĩa với việc thiết bị có thể thu nhận nhiều ánh sáng như thông thường nhưng không có khả năng nhận biết màu sắc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc máy sẽ không cần "demosaicing" (một quá trình kết hợp thông tin màu sắc từ các điểm ảnh liền kề). Đổi lại, M-Monochrom có mức độ chi tiết hình ảnh cao hơn được giữ lại so với hầu hết các sản phẩm khác.

Leica ra M-Monochrom cảm biến đơn sắc

Thiết kế giống M9 nhưng khác ở màu sắc.

Về cơ bản, máy có nhiều điểm tương đồng về phần cứng với M9 phiên bản thường. Đầu tiên là cảm biến CCD full-frame kích thước 36 x 24 mm, độ phân giải 18 Megapixel, ISO hỗ trợ từ 160 đến 10.000, chụp liên tiếp 2 kiểu mỗi giây. Màn trập của máy có tốc độ tối đa 1/4000 giây và tối thiểu là 32 giây. Phía sau của M-Monochrom là màn hình LCD có kích thước 2,5 inch độ phân giải 230.000 pixel.

Chiếc máy ảnh mới của Leica có cân nặng 600 gram (đã bao gồm cả pin) và kích thước 139 x 80 x 37 mm.

Leica ra M-Monochrom cảm biến đơn sắc

Mặt sau với màn hình 2,5 inch.

Các hình ảnh xuất ra mới M-Monochrom vẫn được chỉnh sửa tốt trên các phiên bản Photoshop Lightroom. Ngoài ra, bộ phần mềm xử lý ảnh khác là Silver Efex 2 cũng sẽ được tặng kèm theo máy.

Leica M-Monochrom có giá bán đề xuất là 7.950 USD.

Thứ Sáu, 11/05/2012 09:18
31 👨 69
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp