Ngành game Trung Quốc bàng hoàng trước sự ra đi của lập trình viên thiên tài Mao Xingyun

Tuần trước, gã khổng lồ internet Tencent của Trung Quốc đã xác nhận rằng Mao Xingyun (30 tuổi), lập trình viên hàng đầu thuộc bộ phận Tencent Games đã qua đời. Trước đó không lâu, thông tin Mao Xingyun tự tử đã được lan truyền khắp trên các trang mạng Trung Quốc.

"Chúng tôi vô cũng thương tiếc khi xác nhận rằng Mao Xingyun, một thành viên của TiMi F1 Studio đã đột ngột qua đời vào ngày 11/12/2021. Mao là một phần không thể thiếu của nhóm với chuyên môn cao và sự tận tâm trong công việc. Tất cả chúng tôi đều sẽ rất nhớ anh ấy", đại diện Tencent chia sẻ. Phía Tencent không tiết lộ thêm thông tin về cái chết của Mao theo yêu cầu từ phía gia đình anh.

Nguyên nhân cụ thể về cái chết của Mao vẫn chưa được tiết lộ.

Mao Xingyun khi nhận giải "Chuyên gia tài năng nhất" của Microsoft
Mao Xingyun khi nhận giải "Chuyên gia tài năng nhất" của Microsoft

Trong thế hệ những tài năng trẻ của Trung Quốc hiện tại, Mao là một trong những người nổi tiếng nhất. Anh cùng với những tài năng khác đang muốn hiện thực hóa tham vọng biến Trung Quốc thành một cường quốc game.

"Mơ ước của tôi là trong tương lai không xa, game Trung Quốc cũng như các ngành công nghiệp khác có thể đứng đầu thế giới", Mao từng viết vào năm 2013 khi đang du học ở Ukraine.

Năm 2014, Mao được vinh danh là "Chuyên gia tài năng nhất" của Microsoft. Ngoài công việc chính, anh còn viết sách và chia sẻ về lập trình, game trên blog cá nhân cũng như GitHub.

Để tưởng nhớ Mao, cư dân mạng Trung Quốc đã chia sẻ lại những bài đăng, những phát biểu đầy tham vọng của Mao trên các trang mạng xã hội. Cái tên Mao Xingyun đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo vào tuần trước.

Thứ Ba, 21/12/2021 12:26
4,84 👨 28.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ