Facebook cấm cửa vĩnh viễn lập trình viên viết ra công cụ hủy theo dõi mọi thứ trên Facebook

Một lập trình viên đã tạo ra công cụ cho phép người dùng tự hủy theo dõi bạn bè, nhóm và trang trên Facebook. Giờ đây, anh ta đã bị Facebook cấm tham gia mạng xã hội của họ vĩnh viễn.

Anh chàng trong câu chuyện này có tên Louis Barclay và công cụ anh tạo ra có tên Unfollow Everything. Nó được phân phối dưới dạng extension dành cho trình duyệt. Về cơ bản, nó cho phép bạn xóa trắng News Feed bằng cách hủy theo dõi tất cả các kết nối. Facebook cũng cho phép bạn hủy theo dõi bạn bè, nhóm và trang nhưng bạn sẽ phải làm thủ công trong khi công cụ của Barclay thì tự động hoàn toàn.

Trải nghiệm xóa trắng News Feed, theo Barlay, là cực kỳ tuyệt vời. Bạn sẽ không mất gì cả và được chủ động kiểm soát mọi thứ. Khi cần thông tin về nhóm, trang hay bạn bè bạn có thể truy cập trực tiếp để xem, không phải lướt qua những thứ tin tức, cập nhật dài vô tận trên News Feed.

Rõ ràng là Facebook không hài lòng với sản phẩm của Barclay. Hồi đầu năm nay, họ đã gửi một email thông báo về việc Barclay đã vi phạm điều khoản dịch vụ của Facebook khi tạo ra phần mềm tự động hóa các tương tác của người dùng. Sau đó, Facebook đã khóa vĩnh viễn tài khoản Facebook và Instagram của Barclay và yêu cầu anh đồng ý không bao giờ tạo ra các công cụ tương tác với Facebook hoặc các dịch vụ khác của Facebook.

Barclay đã phải gỡ bỏ extension Unfollow Everything vì anh không muốn vướng vào vòng xoáy kiện tụng với một công ty nghìn tỷ USD như Facebook. Anh khoe rằng công cụ của mình từng được Đại học Neuchatel của Thụy Sĩ sử dụng để nghiên cứu tác động của News Feed tới hạnh phúc của con người.

Facebook hiện chưa đưa ra tuyên bố nào về vụ việc này!

Thứ Bảy, 09/10/2021 10:00
53 👨 29.154
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuấn Lò
    Tuấn Lò

    Một công cụ thật tuyệt vời. Tôi cần nó.

    Thích Phản hồi 11/10/21
    ❖ Chuyện công nghệ