Bộ sưu tập Hello World bằng 603 ngôn ngữ lập trình, mời các bạn chiêm ngưỡng

"Hello World" là chương trình đầu tiên mà một người thường viết khi học một ngôn ngữ lập trình mới. Hello World được nhắc tới lần đầu trong hướng dẫn ngôn ngữ lập trình B của Brian Kernighan sau đó trở lên nổi tiếng khi xuất hiện trong cuốn sách Ngôn ngữ Lập trình C của Kernighan & Richie.

main() {
    printf("hello, world\n");
}

Kể từ đó trở đi, Hello World trở thành bài thực hành đầu tiên của mọi ngôn ngữ lập trình trên toàn cầu. Bộ sưu tập này giúp bạn khám phá cách viết code Hello World trên 603 ngôn ngữ lập trình kể cả nổi tiếng và không nổi tiếng. Ngoài ra, bộ sưu tập còn có thêm 78 ngôn ngữ con người.

Bộ sưu tập Hello World bằng 603 ngôn ngữ lập trình, mời các bạn chiêm ngưỡng

Các code Hello World trong bộ sưu tập này được thiết kế để sử dụng ngôn ngữ tương ứng ở mức tối giản nhất có thể. Mục đích của bộ sưu tập là trình bày cách xuất Hello World đơn giản nhất có thể, không phải để phô trương khả năng của các ngôn ngữ.

Bộ sưu tập Hello World bắt đầu được tạo dựng từ năm 1994, được biên soạn với sự giúp đỡ của rất nhiều người trên khắp thế giới. Đây là bộ sưu tập Hello World lớn nhất thế giới tính tới thời điểm hiện tại và là bộ sưu tập duy nhất thu thập các ngôn ngữ của con người.

Bạn có thể xem bộ sưu tập tại link dưới đây:

Bạn cũng có thể đóng góp cho The Hello World Collection bằng cách gửi code tới info@helloworldcollection.de. Để tránh những phiền toái cho đội ngũ biên tập, bạn chỉ nên gửi tới code của những ngôn ngữ lập trình thực sự, những ngôn ngữ mà bạn tự nghĩ ra xin vui lòng giữ lại.

Thứ Bảy, 27/11/2021 10:01
51 👨 4.481
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ