4 khía cạnh yêu thích khi sử dụng điện thoại màn hình gập

Điện thoại màn hình gập đã hoàn toàn thay đổi cách mọi người nhận thức và sử dụng điện thoại thông minh hàng ngày. Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng loại điện thoại này, nhưng đây là những lợi ích đứng đầu danh sách.

1. Tuyệt vời để đọc, viết và nhập liệu

Samsung Galaxy Z Fold với bút S Pen 
Samsung Galaxy Z Fold với bút S Pen

Nếu có một khía cạnh khiến việc sở hữu một chiếc điện thoại màn hình gập kiểu sách trở nên đáng giá, thì đó chính là điều này. Có màn hình bên trong lớn hơn, điện thoại màn hình gập kiểu sách là lựa chọn hoàn hảo để đọc sách điện tử. Nó tốt hơn việc mang theo một chiếc Kindle vì nó vừa vặn trong túi của bạn. Một lý do khác khiến mọi người thích sử dụng điện thoại màn hình gập như Z Fold 5 là chế độ desktop của nó.

Không gian màn hình bổ sung thực sự tạo nên sự khác biệt. Bạn thậm chí còn có thể gõ thoải mái trên màn hình bên trong của điện thoại. Kích thước lớn hơn tạo cảm giác ít chật chội hơn, nhưng không quá lớn đến mức bạn cần phải đặt nó lên đùi như máy tính bảng.

2. Đa nhiệm vượt trội

Nhiều người thực hiện tất cả công việc chuyên môn của mình từ điện thoại, chẳng hạn như thường xuyên chuyển đổi giữa Samsung Notes, Slack, trình duyệt web, bộ đếm thời gian Pomodoro và ứng dụng âm nhạc của mình. Trước đây, mọi người không thể làm cùng lúc nhiều thứ trên điện thoại, nhưng điều đó đã thay đổi khi khám phá nhiều cách khác nhau để thực hiện đa nhiệm trên điện thoại màn hình gập kiểu sách, đặc biệt là điện thoại của Samsung.

Hầu hết các điện thoại màn hình gập lớn đều có thanh tác vụ hoặc đế cắm. Hầu hết cũng hỗ trợ chế độ xem chia đôi màn hình, cho phép bạn xem hai hoặc nhiều ứng dụng cạnh nhau. Tính năng này rất tuyệt để sao chép và dán hoặc ghi chú trong khi xem trang web. Samsung tiến xa hơn khi thêm khả năng thu nhỏ bất kỳ ứng dụng nào thành cửa sổ nổi giống như trên laptop.

Bạn có thể ẩn các cửa sổ dọc theo cạnh màn hình hoặc thu nhỏ chúng thành các biểu tượng ứng dụng nổi (một tính năng phổ biến nhất với những ứng dụng trò chuyện). Điện thoại và máy tính bảng không nhất thiết phải là trải nghiệm chỉ hiển thị một ứng dụng tại một thời điểm và điện thoại màn hình gập kiểu sách thực sự mở rộng khả năng của thiết bị.

3. Chân đế tích hợp

Galaxy Z Fold 5
Galaxy Z Fold 5

Có thứ gì đó để chống đỡ điện thoại chắc chắn tốt hơn là cố gắng giữ điện thoại trước mắt trong toàn bộ thời lượng video. Với điện thoại màn hình gập, bạn không cần phải mua chân đế riêng. Điện thoại của bạn là chân đế riêng của chính nó. Bạn có thể sử dụng chức năng này mọi lúc: Khi xem video hay chơi game trên màn hình ngoài.

Chân đế tích hợp này rất tiện dụng để chụp ảnh. Nó cho phép bạn chụp những bức ảnh mà không cần đến tripod. Bạn có thể đặt điện thoại trên bàn phụ, bấm nút và bắt đầu quay cảnh bạn đang chơi ô tô với con mình.

4. Tuyệt vời để chụp ảnh tự sướng

Galaxy Z Fold 6 
Galaxy Z Fold 6

Camera dưới màn hình của điện thoại chỉ có 4 megapixel và camera trên màn hình ngoài là 10MP. Nhưng bạn không phải sử dụng chúng để chụp ảnh tự sướng hoặc gọi video vì chỉ cần mở điện thoại ra và tận dụng camera mạnh mẽ ở mặt sau trong khi sử dụng màn hình ngoài làm kính ngắm.

Không thể phủ nhận tính hữu ích của điều này, đặc biệt là đối với những người phải làm việc từ xa. Chỉ mất vài phút để có được hình ảnh chất lượng cao của chính mình cho Slack. Ngay cả khi có trong tay những chiếc điện thoại cao cấp chụp ảnh tự sướng tuyệt vời, việc có thể lật một chiếc điện thoại màn hình gập để sử dụng camera sau vẫn thật tuyệt vời.

Tất cả những yếu tố này khiến nhiều người không muốn quay lại điện thoại truyền thống. Điện thoại màn hình gập đáng giá hơn nhiều so với chi phí bỏ ra. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo nhưng thiết bị đã qua sử dụng.

Thứ Hai, 14/10/2024 11:23
51 👨 6
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ