Đây là chiếc khẩu trang thú vị nhất thế giới: Có thể kết nối với điện thoại, hỗ trợ AR, VR

Do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19, trong nhiều tháng qua, chiếc khẩu trang bỗng trở thành vật bất ly thân của hàng trăm triệu người trên toàn thế giới. Thậm chí tại nhiều quốc gia, đeo khẩu trang ở nơi công cộng là yêu cầu bắt buộc. Thực tế này đã vô tình mở ra cơ hội sáng tạo cho không chỉ giới thời trang mà con cả các nhà sản xuất công nghệ trong việc tạo ra những chiếc khẩu trang không những đẹp, độc đáo, mà còn được trang  bị những công nghệ thú vị.

Một công ty công nghệ Nhật Bản có tên Donut Robotics đã nảy ra ý tưởng phát triển mẫu khẩu trang thông minh, đi kèm với hàng loạt tính năng được hỗ trợ bởi kết nối internet, không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn mang đến hàng loạt tiện ích thú vị chưa từng có trên bất cứ một chiếc khẩu trang nào.

c-mask
c-mask

Mẫu khẩu trang này có tên gọi c-mask. Nhưng trước hết, điều bạn cần biết là bản thân c-mask không phải là mẫu khẩu trang chuyên dụng trong y tế. Nó cũng không có khả năng ngăn ngừa giọt bắn hiệu quả như các loại khẩu trang tiêu chuẩn mà chúng ta thường đeo, và tất nhiên cũng không thể ngăn ngừa triệt để virus và vi khuẩn. c-mask có thể được đeo bên ngoài khẩu trang bình thường như một lớp bảo vệ bổ sung.

Về điểm đặc biệt, chiếc khẩu trang giá 40 đô la này có thể kết nối với điện thoại thông minh bằng Bluetooth sau đó thu âm giọng nói của người dùng, đồng thời có thể dịch các từ mà người dùng nói ra dưới 8 ngôn ngữ khác nhau.

Donut Robotics cho biết mẫu khẩu trang này có thể được sử dụng để hỗ trợ chuyển lời nói thành văn bản, và nêu ra một loạt các kịch bản có thể được sử dụng, bao gồm cả trong lĩnh vực chăm sóc y tế.

“c-mask là mặt nạ thông minh đầu tiên trên thế giới có thể kết nối với smartphone, được phát triển bằng cách áp dụng công nghệ robot. Chúng tôi đã định nghĩa lại khái niệm "khẩu trang" đã bảo vệ sức khỏe con người trong một thời gian dài với công nghệ mới nhất”, đại diện công ty cho biết.

Donut Robotics đã chuẩn bị một loạt các nâng cấp lớn dự kiến sẽ được tung ra cho c-mask thông qua các bản cập nhật phần mềm trong thời gian tới, trong đó bao gồm khả năng hỗ trợ AR và VR hứa hẹn sẽ rất thú vị.

Thứ Sáu, 03/07/2020 21:31
51 👨 249
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới